logoPP
Bộ lọc Chọn thời gian
Loại nhà/ phòng
Vui lòng chọn khoảng giá
$
$
Chi tiết phòng
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
từ m - m
từ -
Chọn số lượng khách

Hiện Tại Đi Du Lịch Ở Việt Nam Có An Toàn Không?

Ngày cập nhật: 20/04/2022

“Hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không?là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Từ khi bùng nổ vào đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 đã khiến cuộc sống của chúng ta có sự thay đổi, nhiều kế hoạch bị hủy bỏ do dịch bệnh, trong đó có du lịch. Đến nay, khi tình hình dịch COVID-19 gần như đã được kiểm soát, du lịch cũng dần phục hồi và mở cửa.

Hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không?

Hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không?

Vậy, hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không? Người nước ngoài có thể đến Việt Nam tham quan, nghỉ dưỡng không? Cùng tìm hiểu thông tin thông qua bài viết dưới đây!

1. Tình hình dịch COVID-19 tại Việt Nam như thế nào? Hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không?

COVID-19 (Virus Corona 2019 hay Vi rút Corona) là tên gọi của bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi-rút Corona (nCoV) gây ra, bùng phát từ cuối năm 2019 tại Vũ Hán, sau đó lan rộng ra nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đến ngày 01/04/2020, Việt Nam chính thức công bố dịch COVID-19 là bệnh truyền nhiễm nhóm A trên cả nước.

Đại dịch COVID-19 kéo dài trong gần 2 năm, gây ra rất nhiều tổn thất về kinh tế, xã hội, cũng như sức khỏe, tính mạng của con người. Vì vậy, đánh giá đúng tình trạng và có biện pháp phòng ngừa, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, đẩy mạnh công tác tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19 là vấn đề cấp thiết được đặt ra.

Với tình hình dịch COVID-19 thì hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không?

Với tình hình dịch COVID-19 thì hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không?

Đến ngày 09/10/2021, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 công bố rằng tình hình dịch bệnh ở Việt Nam cơ bản đã được kiểm soát, số ca nhiễm mới và tử vong đã có sự thuyên giảm rõ rệt. Từ đó, những công tác nới lỏng giãn cách xã hội, khôi phục và phát triển kinh tế trong trạng thái “bình thường mới” được thực hiện.

Vậy hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không? Việt Nam đang dần mở cửa, không chỉ đón khách nội địa, một số vùng du lịch trọng điểm đã bắt đầu thí điểm đón khách nước ngoài đến du lịch ở Việt Nam. Mặc dù đã kiểm soát được dịch bệnh trên phạm vi cả nước, song chính quyền và người dân vẫn luôn nâng cao cảnh giác, đặc biệt đối với biến chủng Omicron, không chủ quan trong công tác phòng chống dịch, yếu tố an toàn cho du khách luôn được đặt lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nền chính trị ổn định, không xảy ra các vụ khủng bố, an ninh trật tự được đảm bảo, người dân Việt Nam cũng rất thân thiện, hòa đồng với khách quốc tế. Vì vậy, Việt Nam tạo được ấn tượng tốt trong mắt khách quốc tế về vấn đề an toàn trong du lịch.

2. Cập nhật tình hình khách du lịch tại Việt Nam thời điểm hiện tại

Thời gian qua, do dịch bệnh bùng phát và có diễn biến phức tạp, Chính phủ Việt Nam buộc phải thực hiện các biện pháp hạn chế, đóng cửa nhập cảnh, du lịch đối với khách quốc tế. Vì phải dừng đón khách từ đầu năm 2020 nên lượng khách quốc tế đến du lịch Việt Nam giảm tới 80%, khách du lịch nội địa giảm 50% so với năm 2019, chỉ đạt 3,7 triệu lượt. Đến năm 2021, ngành du lịch vẫn phải “đóng băng” do dịch COVID-19, lượng khách tiếp tục giảm thêm 42,5% so với năm 2020.

Hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không là vấn đề được nhiều du khách quan tâm, đặc biệt là khách nước ngoài

Hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không là vấn đề được nhiều du khách quan tâm, đặc biệt là khách nước ngoài

Đến đầu năm 2022, khi mọi thứ đã dần “bình thường mới”, Chính phủ Việt Nam cũng đã đưa ra quyết định sẽ mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch, tháo bỏ các hạn chế từ ngày 15/03/2022, hoạt động du lịch bắt đầu có khởi sắc. Như vậy, khách quốc tế sẽ không phải đăng ký tour, được phép đến Việt Nam bằng chuyến bay thương mại, không phải sử dụng chuyến bay thuê bao như trước. Tuy nhiên, khách nước ngoài cần có giấy chứng nhận vaccine hoặc hộ chiếu vaccine (được Việt Nam công nhận), có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV trước khi lên máy bay di chuyển đến Việt Nam.

Theo dữ liệu từ Google Destination Insights, từ khoảng cuối năm 2021, lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam bắt đầu tăng (ở thời điểm ngày 01/01/2022, lượng tìm kiếm so với tháng trước tăng 222% và tăng 248% so với cùng kỳ năm 2021), tạo nên những tín hiệu tích cực về du lịch quốc tế trong thời gian sắp tới.

3. Những điều cần lưu ý khi đi du lịch tại Việt Nam

3.1. Hiện tại đến Việt Nam du lịch có an toàn tuyệt đối không?

Vấn đề “Hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không?” vẫn chưa thể khẳng định là an toàn tuyệt đối. Mặc dù tình hình đã được kiểm soát, nhưng không phải 100%, bạn vẫn có nguy cơ bị nhiễm hoặc lây lan COVID-19. Hãy tìm hiểu thông tin về tình hình dịch COVID-19 ở nơi cư trú và địa điểm sắp đến du lịch. Nếu bản thân hoặc gia đình của du khách đang bị nhiễm hoặc có bất kỳ triệu chứng nào của COVID-19, du khách cần cân nhắc hoãn tất cả các chuyến du lịch để đảm bảo sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

3.2. Cần chuẩn bị gì khi đến Việt Nam du lịch?

Hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không không chỉ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, mà còn ở cả sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cũng như sức khỏe của du khách. Để có một chuyến du lịch an toàn và tốt đẹp, khách nước ngoài cần chuẩn bị những thứ sau:

  • Hãy kiểm tra thông tin về dịch bệnh, xem hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không, những yêu cầu về đi lại, lưu trú, kiểm dịch và xét nghiệm ở địa phương mà bạn sắp đến.
  • Tra cứu thông tin và đặt phòng lưu trú, tìm hiểu về phương tiện đi lại, quán ăn, địa điểm tham quan ở khu vực.
  • Đặc biệt, hãy chú ý ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung vitamin, luyện tập thể thao để tăng sức đề kháng, giúp bạn có một sức khỏe tốt, hệ miễn dịch khỏe để có một chuyến du lịch vui vẻ và an toàn.
  • Tiêm phòng các loại vaccine cần thiết (sởi, quai bị, rubella, cúm,...), đặc biệt là vaccine phòng COVID-19 trước khi đến Việt Nam. Theo quy định hiện tại ở Việt Nam, người nước ngoài muốn nhập cảnh bắt buộc phải có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Việt Nam cũng đang tạm thời công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng hay hộ chiếu vắc xin của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ, hãy kiểm tra quốc gia của bạn có thuộc danh sách này không nhé!
  • Mua bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch dùng để điều trị COVID-19 với mệnh giá tối thiểu là 10.000USD là quy định bắt buộc dành cho người nước ngoài đến Việt Nam hiện nay.
  • Chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc có thể cần sử dụng trong quá trình đi du lịch ở Việt Nam. Mang theo một ít thức ăn và đồ uống nếu có thể.
  • Nên tránh hoặc hạn chế đến những nơi đông đúc, tụ tập đông người như các sự kiện, tiệc tùng, hội chợ,...

3.3. Sử dụng app “Du lịch Việt Nam an toàn” khi đến Việt Nam du lịch

“Du lịch Việt Nam an toàn” là ứng dụng do Tổng cục Du lịch Việt Nam triển khai, với mục đích giúp cho khách quốc tế dễ dàng tra cứu xem hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không, mức độ an toàn của địa điểm du lịch, cũng như các thông tin về khách sạn, nhà hàng,... ở Việt Nam.

3.4. Đăng ký tạm trú tại Việt Nam

Theo Điều 33 Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam, người nước ngoài khi đến tạm trú phải đăng ký với cơ quan Nhà nước tại Việt Nam (Công an xã, phường, thị trấn hoặc đồn, trạm Công an).

4. Nên ở đâu khi lần đầu đến Việt Nam?

Khách quốc tế lần đầu đến Việt Nam có thể lựa chọn những thành phố lớn hay địa điểm du lịch nổi tiếng như Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ đô Hà Nội, Sapa, vịnh Hạ Long, phố cổ Hội An, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long,... Những địa điểm này được rất nhiều du khách ưa thích khi đến Việt Nam.

Nếu muốn được trải nghiệm những nét độc đáo của con người Á Đông, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, công trình kiến trúc cổ kính, nền ẩm thực đường phố hấp dẫn, du khách có thể đến Hà Nội.

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, nơi có nền văn hóa phong phú, giao thoa giữa Đông Nam Á, Trung Quốc và Pháp, nổi tiếng với hàng loạt công trình kiến trúc lịch sử trăm tuổi (cầu Thê Húc, Nhà hát Lớn, Ô Quan Chưởng, tháp Hòa Phong, cầu Long Biên,...), có nền ẩm thực đường phố ngây ngất lòng người (cháo sườn phố Lý Quốc Sư, bánh giò phố Đông Các, nem chua nướng Ấu Triệu, bánh rán Ô Quan Chưởng, kem Tràng Tiền,...).

Nếu quyết định đến Hà Nội nhưng chưa tìm được căn hộ cho thuê phù hợp để lưu trú, khách nước ngoài có thể liên hệ với Property Plus. Property Plus là công ty bất động sản ở Hà Nội được thành lập từ năm 2011, chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn, quản lý và cho thuê căn hộ chung cư, căn hộ dịch vụ Hà Nội cao cấp với đầy đủ tiện nghi và dịch vụ tiện ích, hỗ trợ các thủ tục giấy tờ tạm trú cho người nước ngoài.

Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, khách nước ngoài sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin và tư vấn chi tiết về căn hộ để lựa chọn được nơi ở phù hợp nhất với nhu cầu. Đặc biệt, với sự am hiểu về văn hóa của nhiều quốc gia, kèm theo những nỗ lực cải tiến dịch vụ ngày một tốt hơn, Property Plus tự tin mang đến sự hài lòng cho mọi khách hàng.

Hiện tại, Property Plus đang cung cấp các căn hộ Hà Nội cho thuê ở khắp 12 quận, từ căn hộ cho thuê ở Tây Hồ yên tĩnh, view Hồ Tây thơ mộng, cho thuê căn hộ chung cư tại Ba Đình với đầy đủ tiện nghi đến những căn hộ cao cấp ở Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Thanh Xuân,... Để biết thông tin chi tiết của các căn hộ, hãy truy cập vào website: https://propertyplus.com.vn/.

Dưới đây là một vài căn hộ tiêu biểu, được rất nhiều khách nước ngoài lựa chọn của Property Plus.

Trên đây là toàn bộ giải đáp về vấn đề “Hiện tại đi du lịch ở Việt Nam có an toàn không?”, cũng như những điều cần lưu ý khi đi du lịch ở Việt Nam. Nếu cần thêm thông tin hoặc muốn đặt thuê căn hộ cao cấp ở Hà Nội, đừng ngần ngại liên hệ vào số hotline của Property Plus nhé!