logoPP
Bộ lọc Chọn thời gian
Loại nhà/ phòng
Vui lòng chọn khoảng giá
$
$
Chi tiết phòng
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
từ m - m
từ -
Chọn số lượng khách

Những Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Ở Hà Nội Không Nên Bỏ Lỡ

Ngày cập nhật: 13/02/2023

Nếu có dịp ghé thăm thủ đô, du khách nhất định không nên bỏ qua những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội dưới đây. Vậy, cụ thể đó là những địa điểm nào? Cùng Property Plus tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

1. Nhà hát Lớn Hà Nội - 01 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm

Nhà hát Lớn Hà Nội có phong cách kiến trúc trung cổ của châu Âu, do người Pháp khởi công xây dựng vào năm 1911. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội được rất nhiều du khách lựa chọn để ghé thăm mỗi khi đến thủ đô. Ngoài tham quan công trình kiến trúc, du khách còn có thể thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật của nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam được tổ chức tại đây.

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội không nên bỏ lỡ

Nhà hát Lớn Hà Nội là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội được rất nhiều du khách ưa thích

2. Văn miếu Quốc Tử Giám - 58 Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Ba Đình

Khi kể tên những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội thì không thể không nhắc đến Văn miếu Quốc Tử Giám. Đây là điểm du lịch xưa bậc nhất tại thủ đô, là nơi thờ Chu Công, Khổng Tử và Tứ phối. Quốc Tử Giám cũng chính là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 1076 bởi vua Lý Nhân Tông. Hiện nay, Văn miếu Quốc Tử Giám trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng và gửi gắm những mong cầu về sự học của nhiều sĩ tử.

Quốc Tử Giám cũng chính là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam

Quốc Tử Giám cũng chính là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam

Văn miếu Quốc Tử Giám đến nay vẫn giữ nét cổ kính, tôn nghiêm một cách vẹn toàn. Văn miếu được xây dựng theo lối kiến trúc phương Đông, cùng với sự ảnh hưởng của Nho giáo và Phật giáo, kết hợp chất liệu, hoa văn trang trí được tạo nên một cách tinh xảo, tỉ mỉ.

Biểu tượng của thủ đô nghìn năm văn hiến

Biểu tượng của thủ đô nghìn năm văn hiến

Nếu có cơ hội đến Hà Nội, du khách nhất định không nên bỏ qua một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội này.

3. Nhà tù Hỏa Lò - Số 1 Hoả Lò, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm

Một trong các di tích lịch sử nổi tiếng mà du khách có thể ghé tham quan khi đến Hà Nội đó là nhà tù Hỏa Lò. Năm 1896, thực dân Pháp cho xây nhà tù Hỏa Lò để giam giữ những chiến sĩ cách mạng. Nơi đây đã chứng kiến biết bao hy sinh, đau đớn về tinh thần và thể xác của những anh hùng yêu nước. Ngày nay, nhiều hiện vật chiến tranh được trưng bày tại nhà tù Hỏa Lò.

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Nhà tù Hỏa Lò

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Nhà tù Hỏa Lò

4. Chùa Một Cột - Đội Cấn, Ba Đình

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội mà du khách không nên bỏ lỡ đó chính là chùa Một Cột. Chùa Một Cột được bắt đầu xây dựng từ năm 1049, đến năm 1105 mới hoàn thành. Với tạo hình kiến trúc như một đóa hoa sen nở trên mặt nước, nét điêu khắc, hội họa tinh xảo, chùa Một Cột đã khắc họa đậm tính dân tộc, cũng như những giá trị văn hóa cổ xưa.

Chùa Một Cột là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội mà du khách không nên bỏ qua

Chùa Một Cột là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội mà du khách không nên bỏ qua

Ngoài tên gọi là Một Cột, ngôi chùa này còn được biết đến với tên là Chùa Mật, Liên Hoa Đài, Diên Hựu tự, Nhất Trụ tháp.

5. Chùa Trấn Quốc - Thanh Niên, Yên Phụ, Tây Hồ

Chùa Trấn Quốc đến nay đã hơn 1.500 năm tuổi, là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng về lịch sử, sự linh thiêng, ngôi chùa này còn mang nét kiến trúc cổ kính, không gian thoáng mát. Vì vậy, không chỉ các Phật tử đến chùa Trấn Quốc hành lễ, mà còn rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây tham quan.

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Chùa Trấn Quốc

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Chùa Trấn Quốc

6. Cầu Long Biên - Ngọc Thụy, Long Biên

Một chứng nhân của lịch sử mà du khách không thể không đến tham quan đó là cầu Long Biên. Cây cầu thép bắc qua sông Hồng này do Pháp dựng nên vào năm 1898 và phải mất gần 3 năm mới hoàn thiện. Lý do khiến cầu Long Biên được ví như chứng nhân của lịch sử là vì nó đã trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, chứng kiến biết bao oai hùng, bất khuất của dân tộc.

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Cầu Long Biên

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Cầu Long Biên

7. Hoàng thành Thăng Long - 19C Hoàng Diệu, Quán Thánh, Ba Đình

Hoàng thành Thăng Long là di sản văn hóa thế giới của Thủ đô Hà Nội. Với diện tích lên đến 20 hecta, trải qua 13 thế kỷ, cung điện được chạm trổ khéo léo, Hoàng thành Thăng Long xứng đáng là công trình kiến trúc, di tích lịch sử bậc nhất của Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Hoàng thành Thăng Long

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Hoàng thành Thăng Long

Khi đến tham quan Hoàng thành, du khách có thể ghé qua khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu, Cột cờ Hà Nội, Đoan Môn, Hậu Lâu, Cửa Bắc,... Ngoài ra, nơi đây còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa quy mô lớn như: liên hoan du lịch làng nghề, lễ hội Áo dài, lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế, thả cá chép ngày 23 Tết,...

8. Ga Hà Nội - Văn Miếu, Đống Đa

Ga Hà Nội do Pháp xây dựng từ năm 1902 với lối kiến trúc phương Tây vẫn còn được lưu giữ cho đến ngày nay. Cùng với cầu Long Biên, ga Hà Nội là nơi lưu giữ biết bao nét đẹp văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ, những thăng trầm lịch sử khắc sâu trong ký ức của người dân Hà Nội.

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Ga Hà Nội

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Ga Hà Nội

Hiện nay, ga Hà Nội đã tu sửa, “thay đổi diện mạo” khang trang, hiện đại hơn, trở thành đầu mối giao thông quan trọng bậc nhất của thủ đô.

9. Thủy cung Times City - 458 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng

Như một thế giới đại dương nằm ngay trong lòng thủ đô, thủy cung Times City thu hút đông đảo du khách mỗi khi đến tham quan Hà Nội. Thủy cung có diện tích gần 4.000m2 với 3 triệu khối nước biển, trên 30.000 loài cá, cùng đường hầm với góc nhìn 180ο. Times City trở thành thủy cung lớn nhất Việt Nam.

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Ga Hà Nội

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Thủy cung Times City

Thủy cung Times City được chia thành 4 khu là khu nước ngọt, hang động bò sát, khu cá nước mặn và khu trưng bày mẫu vật. Nơi đây chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách, nhất là những bạn nhỏ muốn nhìn ngắm, học hỏi về các loài động vật dưới nước.

10. Chợ Đồng Xuân - Đồng Xuân, Hoàn Kiếm

Chợ Đồng Xuân nằm trong khu phố cổ, với 4 hướng Đông - Tây - Nam - Bắc lần lượt là ngõ chợ, phố Đồng Xuân, phố Cầu Đông và phố Hàng Khoai. Đây là một trong những chợ đầu mối lớn nhất của thủ đô, kinh doanh đa dạng mặt hàng từ thực phẩm, đồ may mặc, các mặt hàng tiêu dùng,... Du khách cũng có thể lựa chọn cho mình nhiều món đồ lưu niệm độc đáo tại đây.

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Chợ Đồng Xuân

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Chợ Đồng Xuân

11. Phố cổ Hà Nội - Quận Hoàn Kiếm

Đến Hà Nội du lịch mà không ghé qua Phố cổ Hà Nội quả là một thiếu sót lớn. Phố cổ nổi tiếng với sự sầm uất, buôn bán giao thương, mỗi khu phố cổ có một ngành nghề đặc trưng riêng. Qua nhiều ảnh hưởng của thời gian nhưng nơi đây vẫn bảo tồn được nét kiến trúc mang đậm phong cách Pháp xưa. Phố cổ như linh hồn của Hà Nội, khắc họa rõ nét cuộc sống, văn hóa cũng như con người nơi đây.

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Phố cổ Hà Nội

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Phố cổ Hà Nội

Ngoài ra, Phố cổ Hà Nội còn nổi tiếng với nét ẩm thực độc đáo, du khách nhất định không thể bỏ qua khi đến đây: bún chả Hàng Quạt, xôi xéo Hàng Bài, bún đậu Hàng Khay, xôi rán Hàng Điếu, mỳ vằn thắn Hàng Chiếu, bún thang Cầu Gỗ,...

12. Đền Quán Thánh - Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội mà Property Plus muốn giới thiệu đến du khách đó là đền Quán Thánh. Đền chính là một trong “tứ trấn” của kinh thành xưa, nơi thờ tự thần Huyền Thiên Trấn Vũ, có ý nghĩa tâm linh xếp bậc nhất tại Hà Nội. Mặc dù trải qua nhiều lần trùng tu nhưng đền Quán Thánh vẫn giữ được nét kiến trúc đặc trưng và cổ kính.

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Đền Quán Thánh

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Đền Quán Thánh

13. Hồ Hoàn Kiếm - Trung tâm quận Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm hay Hồ Gươm, nằm ngay giữa lòng Hà Nội. Hồ Hoàn Kiếm có ý nghĩa văn hóa, gắn với truyền thuyết lịch sử lâu đời, nước hồ trong xanh quanh năm, xung quanh là những ngôi chùa, mái đền cổ kính, làm nên nét đẹp của thủ đô.

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Hồ Hoàn Kiếm

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Hồ Hoàn Kiếm

Du khách có thể ghé qua hồ Hoàn Kiếm để tản bộ, ngắm cảnh, ăn uống hay tham quan những di tích kế bên hồ như Tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, đền Bà Kiệu, cầu Thê Húc,...

14. Hồ Tây - Quận Tây Hồ

Hồ Tây nằm ở quận Tây Hồ, là hồ nước tự nhiên lớn nhất thủ đô với diện tích trên 500ha. Vẻ đẹp của Hồ Tây được tạo nên nhờ mặt nước trong xanh, điểm thêm bởi sắc tím của hoa bằng lăng, sắc đỏ của hoa phượng và màu xanh của cây cối xung quanh hồ.

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Hồ Tây

Những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội - Hồ Tây

Đến Hồ Tây, du khách có thể tham quan 1 vòng hồ bằng xe đạp nước hoặc du thuyền, check-in tại thung lũng hoa Hồ Tây, nhâm nhi một tách cà phê ở những quán ven hồ, thưởng thức bánh giò Thụy Khuê hay bánh Tôm Hồ Tây,...

Nên ở đâu để thuận tiện đi tham quan những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội?

Du khách khi đến Hà Nội để du lịch, nghỉ dưỡng hay công tác, học tập, có nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ, căn hộ chung cư cao cấp với đầy đủ tiện nghi, thuận tiện đi đến những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội hãy liên hệ với Property Plus.

Property Plus là công ty bất động sản ở Hà Nội chuyên tư vấn, quản lý và cho thuê căn hộ uy tín, có mạng lưới căn hộ rộng khắp, đa dạng loại hình (chung cư, căn hộ dịch vụ Hà Nội,...), dịch vụ quản lý chuyên nghiệp, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, với sự am hiểu về văn hóa của từng quốc gia, cá nhân hóa dịch vụ đến từng khách hàng, chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng khách nước ngoài khi đến Hà Nội.

Những căn hộ của Property Plus cung cấp có nội thất hiện đại, đầy đủ tiện nghi, từ 01 đến 05 phòng ngủ, với nhiều dịch vụ đi kèm đạt chuẩn 04 đến 05 sao, có vị trí thuận lợi di chuyển và nhiều người nước ngoài sinh sống, chắc chắn sẽ phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Dưới đây là một số căn hộ Hà Nội cho thuê nổi bật, thuận tiện di chuyển đến những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội, được nhiều khách nước ngoài ưa chuộng và đánh giá cao của Property Plus.

  • Căn hộ cho thuê ở Tây Hồ Elegant Suites Westlake - Số 10, ngõ 35, Đặng Thai Mai, Tây Hồ: Hiện tại, Property Plus đang cho thuê các căn hộ Elegant Suites Westlake có từ 01 đến 04 phòng ngủ với diện tích từ 50 đến 161m2. Những dịch vụ tiện ích bao gồm của căn hộ như wifi tốc độ cao miễn phí, dịch vụ dọn phòng 5 buổi/tuần, dịch vụ lễ tân 24/7,... Với vị trí nằm ở ven Tây Hồ, khách thuê sẽ thuận tiện di chuyển đến những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội như Hồ Tây, chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh, công viên nước Hồ Tây, thung lũng hoa Hồ Tây,...

Căn hộ cho thuê Elegant Suites Westlake

Căn hộ cho thuê Elegant Suites Westlake

  • Căn hộ Ciputra - Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ: Căn hộ dịch vụ Ciputra tọa lạc ở ngay khu đô thị Nam Thăng Long, thuận tiện di chuyển đến trung tâm thủ đô, sân bay, Khu Ngoại giao đoàn, chùa Vạn Niên, Hồ Tây, thung lũng hoa Hồ Tây,... Những căn hộ Ciputra mà Property Plus đang cho thuê có từ 01 đến 04 phòng ngủ với diện tích từ 50 đến 300m2, được trang bị đầy đủ nội thất sang trọng, cao cấp và tiện nghi.

Căn hộ cho thuê Ciputra

Căn hộ cho thuê Ciputra

>>>Tham khảo thêm các căn hộ cho thuê tại quận Tây Hồ tại đây.

  • Cho thuê căn hộ dịch vụ tại Ba Đình Pan Pacific - Số 1 đường Thanh Niên, Ba Đình: Với địa điểm này, khách thuê sẽ dễ dàng di chuyển đến những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội như khu phố cổ, hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây, hồ Trúc Bạch, chùa Trấn Quốc, chùa Kim Liên, đền Quán Thánh, lăng Chủ tịch, quảng trường Ba Đình, Cột cờ Hà Nội, cầu Long Biên,... Những căn hộ cho thuê Pan Pacific có diện tích lên đến 90m2, với 2 phòng ngủ và 2 phòng vệ sinh, nội thất được trang bị đầy đủ, chắc chắn sẽ làm khách thuê cảm thấy hài lòng.

Căn hộ cho thuê Pan Pacific

Căn hộ cho thuê Pan Pacific

  • Căn hộ cho thuê ở Vinhomes Metropolis - 29 phố Liễu Giai, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình: Căn hộ chung cư Vinhomes Metropolis là một trong những căn hộ chung cư tiêu biểu tại Ba Đình, có vị trí thuận tiện để đi đến hồ Hoàn Kiếm, Đại sứ quán Nhật Bản, Đại sứ quán Thụy Điển, Hồ Tây, tòa nhà Lotte Center, công viên Thủ Lệ,... Những căn hộ nằm ở Vinhomes Metropolis được thiết kế theo hướng không gian mở, nội thất nhập khẩu, sàn lát bằng gỗ công nghiệp cao cấp, phía ngoài căn hộ được ốp bằng hệ thống kính hộp Low-E,... khiến cho căn phòng trở nên thoáng mát, hiện đại và rất phù hợp cho khách thuê cao cấp.

Căn hộ cho thuê Vinhomes Metropolis

Căn hộ cho thuê Vinhomes Metropolis

  • Căn hộ dịch vụ Somerset Grand Hanoi - 49 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm: Các căn hộ Somerset Grand Hanoi do Property Plus cho thuê có từ 01 đến 03 phòng ngủ, được bài trí nội thất đầy đủ, nhiều dịch vụ đi kèm chất lượng cao như dịch vụ dọn phòng 6 buổi/tuần, lễ tân 24/7, hóa chất giặt là, dịch vụ giặt ướt 2 buổi/tuần, Internet tốc độ cao,... Khi thuê căn hộ dịch vụ này, khách thuê sẽ thuận tiện di chuyển đến những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội như nhà tù Hỏa Lò, khu phố cổ, Cột cờ Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm, phố Tạ Hiện, đền Ngọc Sơn, Nhà hát Lớn Hà Nội,...

Căn hộ cho thuê Somerset Grand hợp Chung cư Tư Đình, Long Biên: Property Plus cho thuê că+-n tích là 74m2 và 124m2. Các căn hộ thuộc dự án 04 sao, có các dịch vụ đi kèm gồm dịch vụ dọn phòng, truyền hình, dịch vụ giặt ướt và là quần áo, Internet tốc độ cao,... Vị trí của căn hộ sẽ thuận tiện cho khách thuê đi đến những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội như cầu Long Biên, Nhà thờ Lớn Hà Nội, Phố Huế,...

Căn hộ cho thuê Somerset Grand Hanoi

Căn hộ cho thuê Authentic Haseko

  • Căn hộ Vinhome Times City Park Hill - 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng: Căn hộ cho thuê Vinhome Times City Park có thiết kế từ 01 phòng ngủ đến 04 phòng ngủ, diện tích phòng từ 52,5 đến 160m2. Dự án được thiết kế theo phong cách Tây Âu, tích hợp nhiều tiện ích như bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, trường học liên cấp Vinschool, trung tâm thương mại, bể bơi, khu thể thao ngoài trời, vườn sinh thái,... tạo nên một không gian tiện nghi, đúng chuẩn thượng lưu.Vị trí của căn hộ thuận tiện cho khách thuê đi tham quan những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội: đình làng Mai Động, chùa Quỳnh Lôi, ao cá Bác Hồ,...

>>> Xem thêm thông tin nhiều căn hộ cho thuê của Property Plus tại đây.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Property Plus về những điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội. Nếu có dịp ghé thăm, du lịch và nghỉ dưỡng tại Hà Nội, hãy liên hệ với ngay với Property Plus để đặt phòng nhanh chóng nhé!