logoPP
Bộ lọc Chọn thời gian
Loại nhà/ phòng
Vui lòng chọn khoảng giá
$
$
Chi tiết phòng
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
từ m - m
từ -
Chọn số lượng khách

Thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam

Ngày cập nhật: 12/02/2023

Người nước ngoài khi đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam cần thực hiện đăng ký thẻ thường trú. Vậy, thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam bao gồm những gì? Quy trình thực hiện ra sao? Đây là những vấn đề rất được quan tâm. Cùng Property Plus tìm hiểu chi tiết trong nội dung sau!

Thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam

Thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam bao gồm 4 bước như sau:

  • Bước 1: Bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an. Tại đây, cán bộ quản lý xuất, nhập cảnh sẽ tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra nội dung, tính pháp lý của hồ sơ. Nếu hồ sơ đã đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết thì cán bộ quản lý xuất, nhập cảnh sẽ viết giấy biên nhận và trao cho bạn. Trường hợp không hợp lệ hoặc thiếu hồ sơ, cán bộ sẽ hướng dẫn cho bạn để bổ sung. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký thẻ thường trú là từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ Chủ Nhật, lễ, Tết).
  • Bước 3: Cục Quản lý xuất nhập cảnh sẽ đưa ra thông báo bằng văn bản quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc cho phép bạn có được cấp thẻ thường trú tại Việt Nam hay không. Nếu được đồng ý, bạn sẽ được giải quyết thường trú sau 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận thông báo.
  • Bước 4: Trong thời hạn 3 tháng từ khi nhận thông báo về giải quyết cho phép thường trú, bạn phải đến Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh của Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi xin thường trú và nhận thẻ thường trú. Lúc này, bạn sẽ phải xuất trình giấy biên nhận, biên lai thu tiền để đối chiếu. Cán bộ phụ trách sẽ trả kết quả kiểm tra và yêu cầu ký nhận, cuối cùng là trả thẻ thường trú cho bạn. Bạn có thể đến lấy kết quả vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7 (trừ Chủ Nhật và lễ, Tết).

Thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam bao gồm 4 bước

Thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam bao gồm 4 bước

Điều kiện áp dụng thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam thành công

Thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam có diễn ra suôn sẻ và được cấp phép hay không còn phụ thuộc vào việc hồ sơ của bạn có đáp ứng được các yêu cầu, điều kiện hay không. Cùng tham khảo các yêu cầu, điều kiện được quy định trong Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Điều 39, Điều 40 và Điều 41 sau đây:

Các trường hợp được xét cho thường trú

  • Người nước ngoài có công lao, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam được Nhà nước Việt Nam tặng huân chương hoặc danh hiệu vinh dự Nhà nước.
  • Người nước ngoài là nhà khoa học, chuyên gia đang tạm trú tại Việt Nam.
  • Người nước ngoài được cha, mẹ, vợ, chồng, con là công dân Việt Nam đang thường trú tại Việt Nam bảo lãnh.
  • Người không quốc tịch đã tạm trú liên tục tại Việt Nam từ năm 2000 trở về trước.

Điều kiện xét cho thường trú

  • Người nước ngoài quy định tại Điều 39 của Luật này được xét cho thường trú nếu có chỗ ở hợp pháp và có thu nhập ổn định, đảm bảo cuộc sống tại Việt Nam.
  • Người nước ngoài quy định tại khoản 2 Điều 39 của Luật này phải được Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ quản lý Nhà nước về lĩnh vực chuyên môn của người đó đề nghị.
  • Người nước ngoài quy định tại khoản 3 Điều 39 của Luật này đã tạm trú tại Việt Nam liên tục từ 3 năm trở lên.

Thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam phụ thuộc vào hồ sơ của bạn có đáp ứng được các yêu cầu, điều kiện hay không

Thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam phụ thuộc vào hồ sơ của bạn có đáp ứng được các yêu cầu, điều kiện hay không

Thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam bao gồm những gì?

Thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam được quy định bao gồm một số giấy tờ sau:

  • Đơn xin cấp thẻ thường trú theo mẫu của người nước ngoài tại Việt Nam.
  • Lý lịch tư pháp của bạn, do cơ quan có thẩm quyền của nước mà bạn là công dân cấp.
  • Công hàm của cơ quan đại diện của nước mà bạn là công dân đề nghị Việt Nam giải quyết cấp thẻ thường trú.
  • Bản sao y bản chính của hộ chiếu đã được chứng thực bởi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
  • Giấy tờ có thể chứng minh bạn đã đủ điều kiện được cấp thẻ thường trú ghi rõ tại Điều 40, Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 47/2014/QH13, ngày 16/6/2014).
  • Giấy tờ bảo lãnh đối với người nước ngoài được quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 39 của Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam (Luật số 47/2014/QH13, ngày 16/6/2014).

Thông thường, trong thời hạn 4 tháng kể từ ngày tiếp nhận đầy đủ thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công an sẽ tiến hành xem xét và đưa ra quyết định là bạn có được cấp phép thường trú tại Việt Nam hay không. Đối với trường hợp xét thấy bạn còn cần phải bổ sung thêm thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam thì thời hạn này có thể kéo dài thêm nhưng không quá 2 tháng.

Lệ phí cho một lần cấp thẻ thường trú được quy định là 100USD/thẻ.

Thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam được tiến hành trong thời hạn 4 tháng nếu được phê duyệt

Thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam được tiến hành trong thời hạn 4 tháng nếu được phê duyệt

Nên chọn ở đâu khi lần đầu đến Việt Nam?

Việc tìm kiếm và lựa chọn căn hộ Hà Nội cho thuê phù hợp với văn hóa, phong cách sống tại Việt Nam là vấn đề được rất nhiều người nước ngoài quan tâm. Đặc biệt là đối với những ai có ý định thường trú tại Việt Nam trong thời gian dài để sinh sống và làm việc.

Hiện nay, thị trường cho thuê căn hộ chung cư, căn hộ dịch vụ cao cấp tại Việt Nam khá sôi nổi và cạnh tranh với nhiều mức giá, chất lượng bởi các nhà cung cấp khác nhau. Bên cạnh đó là sự bất đồng về ngôn ngữ, khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm và lựa chọn nơi thường trú phù hợp, đầy đủ tiện nghi, thuận tiện cho việc đi làm, vui chơi, giải trí và đặc biệt là phù hợp với văn hóa quốc gia của bạn.

Nhưng đừng lo! Property Plus - công ty bất động sản ở Hà Nội sẽ giúp gỡ bỏ mọi vấn đề, đem đến cho bạn hàng ngàn sự lựa chọn về các căn hộ chung cư, căn hộ cao cấp, biệt thự,... tại 12 quận của Hà Nội.

Giới thiệu về các căn hộ cao cấp tại Hà Nội do Property Plus cung cấp

Các căn hộ cao cấp, căn hộ dịch vụ Hà Nội được cung cấp bởi Property Plus đều thuộc các dự án được đánh giá 5 sao về chất lượng kiến trúc, nội thất, tiện ích và chính sách quản lý chuyên nghiệp.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn các căn hộ với đầy đủ loại hình từ studio, 01, 02, 03 đến 04 phòng ngủ, từ 50 đến 300m2 để phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của bản thân. Các căn hộ được cho thuê bởi Property Plus luôn được chú trọng về trải nghiệm của khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất như vật dụng trang trí đến trang thiết bị, nội thất bên trong. Nội thất trong những căn hộ cao cấp đều được thiết kế với bản vẽ riêng, chất liệu, thương hiệu đều được chọn lọc kỹ lưỡng, đem lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp nhưng không kém phần ấm cúng, thân thuộc như ở đất nước của mình.

>> Tham khảo căn hộ cho thuê ở Vinhomes Metropolis.

Căn hộ cho thuê ở Vinhomes Metropolis

Căn hộ cho thuê ở Vinhomes Metropolis

Đặc biệt, các căn hộ chung cư cao cấp đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi sinh hoạt như bàn ghế, tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, máy nước nóng, máy giặt, máy sấy, máy lạnh,... Được nhập khẩu từ các thương hiệu cao cấp, đạt chuẩn Nhật Bản, châu Âu. Bạn chỉ cần mang hành lý của mình vào ở, mọi thứ khác đã có Property Plus lo!

Ngoài ra, bên trong tòa nhà của căn hộ chung cư, căn hộ cao cấp đều được tích hợp phòng tập gym, bể bơi, trung tâm thương mại cao cấp,... Xung quanh tòa nhà là phức hợp các nhà hàng, quán ăn, bệnh viện, trạm xe bus, giúp bạn thuận tiện di chuyển đến các địa điểm mà mình mong muốn, đồng thời dễ dàng trải nghiệm cuộc sống của người dân Hà Nội trong suốt thời gian sinh sống tại đây.

Nếu bạn là người Nhật, đến Việt Nam để sinh sống và làm việc thì có thể lựa chọn các căn hộ chung cư tại quận Ba Đình, Hà Nội. Bởi nơi đây nổi tiếng có con phố Nhật và từ lâu đã trở thành địa điểm giao lưu văn hóa Nhật - Việt vô cùng sôi nổi. Tại đây có Đại sứ quán Nhật và cộng đồng người Nhật đang sinh sống với rất nhiều nhà hàng, quán ăn, cửa hàng mỹ phẩm, siêu thị treo biển tiếng Nhật.

>> Tham khảo thông tin về dịch vụ cho thuê căn hộ chung cư tại Ba Đình.

Bạn sẽ không cảm thấy cô đơn hay lạc lõng khi ở trên “đất khách” với hình ảnh những cô gái mặc kimono đứng ở các cửa hàng và chào khách bằng tiếng Nhật.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ được Property Plus lắng nghe về những nguyện vọng cũng như yêu cầu và giúp bạn lựa chọn căn hộ chung cư phù hợp.

Giới thiệu về dịch vụ cho thuê căn hộ cao cấp Hà Nội của Property Plus

Đến với dịch vụ cho thuê căn hộ chung cư, căn hộ cao cấp ở Hà Nội của Property Plus, bạn sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình của đội ngũ nhân viên thông thạo tiếng Anh, tiếng Nhật và am hiểu văn hóa đất nước của bạn. Từ đó dễ dàng gợi ý cho bạn những sự lựa chọn phù hợp nhất khi bắt đầu cuộc sống mới tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn thiết kế dịch vụ quản lý chất lượng 5 sao, đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho bạn trong suốt quá trình sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Dịch vụ quản lý

Đối với các thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam, bạn sẽ được Property Plus tư vấn về các hồ sơ, giấy tờ cần chuẩn bị để được cấp thẻ sớm nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên hỗ trợ, chăm sóc khách hàng 24/7, sẵn sàng giải đáp thắc mắc, ghi nhận và giải quyết mọi vấn đề của bạn khi lưu trú tại các căn hộ.

Căn hộ thuộc dự án Vinhomes Metropolis phong cách hiện đại, tối giản ở tầng 26

Căn hộ thuộc dự án Vinhomes Metropolis phong cách hiện đại, tối giản ở tầng 26

Dịch vụ dọn phòng

Property Plus thiết kế quy trình dịch vụ dọn phòng chuyên nghiệp, đồng bộ với toàn bộ hệ thống căn hộ cho thuê với đội ngũ nhân viên vệ sinh trung thực, được đào tạo bài bản, chuẩn 5 sao.

Dịch vụ bảo dưỡng - kỹ thuật

Căn hộ của bạn sẽ được đội ngũ kỹ sư của Property Plus kiểm tra kỹ lưỡng, tiến hành thay mới, sửa chữa trước khi bạn dọn vào, đảm bảo máy móc, thiết bị, nội thất luôn trong tình trạng hoạt động tốt.

>> Tham khảo thông tin về căn hộ cho thuê ở Tây Hồ.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thủ tục để người nước ngoài cư trú tại Việt Nam. Bên cạnh các thủ tục cấp thẻ đăng ký thường trú thì việc tìm kiếm một căn hộ Hà Nội cho thuê để định cư và yên tâm làm việc tại Việt Nam cũng rất quan trọng. Để đạt được điều này, bạn cần phải lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín. Hãy liên hệ ngay cho Property Plus qua hotline 08 5666 2566 để được hỗ trợ tư vấn 24/7!