logoPP
Bộ lọc Chọn thời gian
Loại nhà/ phòng
Vui lòng chọn khoảng giá
$
$
Chi tiết phòng
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
từ m - m
từ -
Chọn số lượng khách

Thủ tục xin nhập cảnh cho chuyên gia nước ngoài vào Hà Nội thời Covid

Ngày cập nhật:

Do tình hình dịch bệnh Covid, các doanh nghiệp tại Hà Nội hiện gặp nhiều khó khăn trong việc xin công văn nhập cảnh cho các chuyên gia nước ngoài vào làm việc ở công ty.

I - Quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đề nghị nhập cảnh cho người lao động nước ngoài nhập cảnh vào Hà Nội thế nào?

Theo Thông báo mới nhất số 4275/TB-SLĐTBXH ngày 22/07/2021 của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, các doanh nghiệp thực hiện các nội dung sau:

  1. Chuẩn bị hồ sơ nhập cảnh đề nghị nhập cảnh đầy đủ gửi bản scan qua địa chỉ email: hsnhapcanh@gmail.com cho đến khi có thông báo mới.
  2.  Khi đến thời gian hẹn trả kết quả, liên hệ số điện thoại 0243.7732431 hoặc 0243.7730810 trước khi đến nhận kết quả
  3. Sau khi nhận được văn bản của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố phê duyệt nhập cảnh cho người lao động nước ngoài vào làm việc tại Hà Nội, doanh nghiệp chủ dộng liên hệ Cục quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công an để được hướng dẫn thủ tục nhập cảnh và Sở Y tế, UBND các quận, huyện, cơ sở cách ly tập trung để được hướng dẫn thực hiện cách ly theo quy định.

II - Danh mục các hồ sơ đề nghị nhập cảnh gồm những gì?

  1. Văn bản đề nghị (theo mẫu kèm theo Thông báo số 4275/TB-SLĐRBXH ngày 22/07/2021 của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội) (bản chính)
  2. Danh sách người lao động nước ngoài dự kiến nhập cảnh (theo mẫu số 01)
  3. Giấy phép kinh doanh hoặc giấy phép hoạt động của đơn vị được cấp phép hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội (bản sao chứng thực)
  4. Phương án cách ly của người lao động nước ngoài, trong đó phải nêu rõ đường nhập cảnh, tên khách sạn cách ly, phương án vận chuyển (bản chính)
  5. Giấy xác nhận đặt phòng của khách sạn (bản photo)
  6. Bảo hiểm y tế quốc tế (bản dịch) hoặc cam kết của doanh nghiệp mời vào chịu trách nhiệm chi trả chi phí nếu người lao động nước ngoài mắc Covid-19 (bản chính)
  7. Hộ chiếu còn thời hạn theo quy định (bản photo)
  8. Giấy phép lao động, giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động đã được cấp còn hiệu lực (bản sao chứng thực)

Ghi chú:

  • Các giấy tờ trên của nước ngoài phải được hợp pháp hóa lãnh sự (trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định), dịch ra tiếng Việt và chứng thực theo quy định
  • Đối với trường hợp không thuộc diện cấp giấy phép lao động, doanh nghiệp phải có Giấy tờ chứng minh nước ngoài là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao (lao động kỹ thuật), nhà quản lý doanh nghiệp vào làm việc tại đơn vị, doanh nghiệp, kèm theo các giấy tờ chứng minh ngươi lao động không thuộc diện cấp giấy phép lao động theo quy định tại Nghị định 152/2020/NĐ-CP ngày 30/12/2020 của Chính phủ.

Nguồn