logoPP
Bộ lọc Chọn thời gian
Loại nhà/ phòng
Vui lòng chọn khoảng giá
$
$
Chi tiết phòng
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
từ m - m
từ -
Chọn số lượng khách

Những nơi tốt nhất tìm nhà cho người nước ngoài thuê ở Hà Nội

Ngày cập nhật:

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam và là trung tâm văn hóa, chính trị của đất nước. Ngày nay, Hà Nội đang thu hút rất nhiều nước ngoài đến sinh sống và làm việc vì cơ hội phát triển mạnh mẽ, lối sống hội nhập quốc tế nhưng vẫn giữ trọn được vẻ đẹp cổ kính của hơn 2000 năm văn hiến.

Chính vì thế, nếu bạn đang tìm nhà cho người nước ngoài thuê ở Hà Nội và muốn sống ở những nơi có cộng đồng người Nhật, Hàn,... hay người Tây sinh sống thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Khu vực thuê nhà ở cho người Nhật

Quận Ba Đình

Đối với những chuyên gia Nhật Bản sang Việt Nam đầu tư và làm việc thì quận Ba Đình là một nơi lý tưởng để sinh sống. Quận Ba Đình là trung tâm hành chính - chính trị quốc gia khi có tổ hợp các cơ quan đầu não của Nhà nước, các cơ quan ngoại giao và các trường đại học lớn nhất cả nước.

Chính vì vậy, quận Ba Đình được đánh giá là nơi có dân trí cao, hệ thống giao thông thuận tiện và phát triển nhiều tiện ích hiện đại.

Toàn cảnh quận Ba Đình nhìn từ trên cao xuống

Trong đó, Đại sứ quán Nhật nằm ở phố Liễu Giai, phường Ngọc Khánh là một trong những yếu tố hàng đầu tạo nên các cộng đồng người Nhật làm việc và sinh sống ở những khu phố xung quanh đó. Điển hình, những khu phố có mật độ người Nhật đông đúc như phố Kim Mã, phố Linh Lang, phố Ðào Tấn (quận Ba Ðình).

Khi thuê nhà ở những nơi trên, người Nhật có thể dễ dàng tiếp cận đại sứ quán Nhật để giải quyết những giấy tờ cần thiết cho công việc và thuận tiện liên hệ đại sứ quán Nhật giải quyết những sự cố phát sinh tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, quận Ba Đình cũng nổi tiếng với nhiều khu phố ẩm thực Nhật Bản. Cụ thể, đoạn đường Kim Mã bắt đầu từ đền Voi Phục (phường Ngọc Khánh) đến ngã tư Núi Trúc (phường Giảng Võ) có hơn 20 nhà hàng Nhật Bản từ cao cấp đến bình dân để phục vụ cho nhu cầu ăn uống của người Nhật và người bản địa sinh sống tại đây.

Phố Nhật sầm uất trên đường Kim Mã, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình

Một nhà hàng Nhật Bản nhỏ nhắn, ấm cúng nằm trên phố Kim Mã

Nhiều nhà hàng Nhật Bản từ cao cấp đến bình dân tại phố Linh Lang, Ðào Tấn

Mặt khác, quận Ba Đình là khu vực trung tâm của Hà Nội nên hệ thống giao thông được đồng bộ và dễ dàng tỏa đi đến các nơi khác. Đặc biệt, khi sống ở căn hộ cho người nước ngoài thuê trên phố Giảng Võ, người nước ngoài có thể dễ dàng tiếp cận được nhà ga Cát Linh để đi tàu cao tốc đến chỗ làm và các địa điểm vui chơi nhanh chóng.

Gà tàu cao tốc trên cao Cát Linh - Hà Đông

Hơn thế nữa, khi sống tại quận Ba Đình, người Nhật và người nước ngoài khác sẽ có nhiều địa danh để khám phá vào cuối tuần như Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình, Bảo tàng Hồ Chính Minh,... cho đến những ngôi đền, chùa cổ như đền Quán Thánh, đền Voi Phục, chùa Một Cột,...

Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường Ba Đình

Chùa Một Cột là biểu tượng tâm linh, văn hóa của Hà Nội

Tất cả những điều hấp dẫn trên của quận Ba Đình tạo nên một không gian sống lý tưởng thu hút nhiều người Nhật đến đây sinh sống.

Quận Nam Từ Liêm

Một trong những nơi tìm nhà cho người nước ngoài thuê ở Hà Nội không thể bỏ qua đó chính là quận Nam Từ Liêm. Trong vài năm trở lại đây quận Nam Từ Liêm đang thu hút một số lượng lớn cộng đồng người Nhật đến đây sinh sống vì các dự án đô thị mang đẳng cấp quốc tế của nó.

Một trong những nơi đáng sống nhất cho người Nhật đó chính là khu đại đô thị Vinhomes Smart City tại phố Tây Mỗ và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Đây là khu đô thị thông minh đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam và có nhiều công trình mang đậm kiến trúc Nhật Bản.

Khu đô thị Vinhomes Smart City tại phố Tây Mỗ và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm

Vinhomes Smart City mang nhiều dấu ấn kiến trúc Nhật Bản

Công viên Vinhomes Smart City mang đậm chất Nhật Bản

Cụ thể, Vinhomes Smart City nổi bật với “tứ trụ” cốt lõi trong hệ thống sinh thái thông minh như sau: An ninh thông minh, vận hành thông minh, căn hộ thông minh, cộng đồng thông minh.

Bên cạnh đó, Vinhomes Smart City hội tụ đầy đủ các tiện ích phục vụ cho mọi mặt của cuộc sống cư dân tại đây như bệnh viện quốc tế Vinmec, trung tâm thương mại Vincom, hệ thống trường liên cấp Vinschool, dịch vụ 5 sao Vinhomes…

Hơn thế nữa, Vinhomes Smart City nằm trên tuyến đường Đại Lộ Thăng Long giao với các tuyến đường sắt đô thị. Đây được xem là các trục đường huyết mạch của quận Nam Từ Liêm giúp các cư dân tại Vinhomes Smart City có thể dễ dàng di chuyển vào trung tâm thủ đô một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Quận Tây Hồ

Một khu vực khác tại Hà Nội hội tụ nhiều chuyên gia người Nhật sinh sống phải kể đến quận Tây Hồ. Người Nhật đến sinh sống tại Hà Nội thường thích ở những căn hộ dịch vụ 5 sao cao cấp như Pan Pacific, Fraser Suite, Somerset West Lake, Somerset West Point, Elegant Suite West Lake,.... vì nhiều tiện ích hiện đại và chất lượng sống cao.

Tòa nhà Pan Pacific Hà Nội

Tòa nhà Fraser Suite Hà Nội

Somerset West Point Ha Noi

Somerset West Lake Ha Noi

Đặc biệt, hệ thống căn hộ dịch vụ cao cấp lớn nhất Hà Nội: Somerset (trực thuộc Ascott Limited – tập đoàn Singapore chuyên cung cấp dịch vụ căn hộ quốc tế lớn nhất thế giới) với hai dự án tại quận Tây Hồ là Somerset West Lake và Somerset West Point, được nhiều người Nhật lựa chọn. Điểm nổi bật của Somerset là môi trường ở đây yên tĩnh, cảnh quan hấp dẫn đi kèm với không gian sống tiện nghi và dễ dàng đi lại vào các khu vực trung tâm Hà Nội.

Đặc biệt, khu vực Tây Hồ còn có giao thông thuận tiện đi Cầu Nhật Tân và Cầu Thăng Long để đến khu công nghiệp Thăng Long - nơi làm việc của nhiều chuyên gia nước ngoài người Nhật.

Chính vì vậy, nhờ hội tụ những điều kiện lý tưởng trên, quận Tây Hồ được đánh giá là một trong những nơi nhiều người Nhật lựa chọn nhất khi sống tại Hà Nội.

Khu vực thuê nhà ở cho người Hàn

Người Hàn thường thích ở những căn hộ chung cư có đầy đủ tiện nghi và xung quanh có nhiều tiện ích vui chơi, giải trí. Chính vì thế, những nơi có nhiều khu đô thị chung cư cao cấp và thuận tiện đi vào trung tâm thủ đô sẽ được người Hàn ưu tiên lựa chọn. Hiện nay, tại Hà Nội, cộng đồng người Hàn thường tập trung sinh sống tại các khu vực dưới đây.

Quận Cầu Giấy

Tại quận Cầu Giấy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính là nơi tập trung đông đảo người Hàn Quốc sinh sống. Khu chung cư này nằm ngay vị trí trung tâm đắc địa, kết nối với khu công nghiệp cao Hòa Lạc và các khu phố trọng điểm của thủ đô. Chính vì thế, nhiều chuyên gia Hàn Quốc làm việc cho các khu công nghiệp thường sống tại đây vì thuận tiện cho việc đi lại.

Khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính

Bên cạnh đó, các tuyến đường gần khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính như phố Trần Duy Hưng, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Ngân,... có hàng loạt nhà hàng Hàn Quốc, quán cà phê, massage được mở ra để phục vụ cộng đồng người Hàn Quốc đông đúc tại đây. Vậy nên, có thể đánh giá khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính là một trong những nơi đáng cân nhắc cho người Hàn khi tìm căn hộ cho người nước ngoài thuê ở Hà Nội.

>>> Xem thêm: Các căn hộ cho thuê ở quận Cầu Giấy.

Quận Thanh Xuân

Một trong những khu vực khác có nhiều người Hàn sinh sống đó chính là quận Thanh Xuân. Theo thống kê thực tế cho thấy, có nhiều người Hàn Quốc đang sinh sống tại các khu đô thị như chung cư Golden Land, khu đô thị Hapulico, chung cư Royal City, chung cư Rivera Park Vũ Trọng Phụng,...

Cận cảnh khu chung cư Royal City

Khu chung cư Royal City về đêm

Chung cư Rivera Park Vũ Trọng Phụng

Điểm nổi bật của các khu đô thị này là nơi có nhiều trung tâm thương mại lớn, các khu vui chơi, giải trí cao cấp,... thu hút được nhiều giới trẻ người Hàn đến đây sinh sống.

Quận Nam Từ Liêm

Tại quận Nam Từ Liêm, các khu đô thị mới tại phố Mễ Trì, Mỹ Đình, Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Xuân Thủy,... ngày càng thu hút càng nhiều cư dân Hàn đến đây làm việc và thuê nơi ở.

Điển hình là các khu đô thị The Manor Mễ Trì, chung cư Keangnam, chung cư Mon City Mỹ Đình, Vinhomes Green Bay,... có tỉ lệ cư dân người Hàn Quốc lên tới 30-40%, đặc biệt là giới tri thức và thượng lưu.

Tổ hợp các khu đô thị cao cấp này có ưu thế thuận lợi về giao thông khi nằm trên các trục đường huyết mạch chính để đi vào trung tâm thủ đô và đi ra các tỉnh phía Bắc lân cận.

Khu đô thị The Manor Mễ Trì

Phố người Hàn ở khu vực Mễ Trì, Mỹ Đình

Nhiều nhà hàng, siêu thị Hàn Quốc phục vụ người Hàn sống ở khu vực Mễ Trì, Mỹ Đình

Ngoài ra, những khu vực trên còn gần sân vận động quốc gia Mỹ Đình lớn nhất nước. Đây là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện thể thao, các giải đấu lớn, các sự kiện giao lưu văn hóa Việt – Hàn, các đợt liên hoan quốc tế,... được cộng đồng người Hàn quan tâm và hưởng ứng tham gia.

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Thuê nhà ở cho người phương Tây

Quận Hoàn Kiếm

Quận Hoàn Kiếm ngày nay phần lớn đều còn giữ được nét kiến trúc đặc trưng của thời kỳ Pháp thuộc. Từ một mảnh đất nông thôn ngày xưa, người Pháp đã quy hoạch thành khu phố dành cho giới thượng lưu châu Âu và người bản xứ. Chính nhờ những kiến trúc mang hơi thở châu Âu cổ xưa, quận Hoàn Kiếm hấp dẫn rất nhiều người phương Tây đến đây du lịch, làm việc và sinh sống.

Quận Hoàn Kiếm có nhiều kiến trúc đặc trưng của thời kỳ Pháp thuộc

Trong đó, khu vực gần Phố Cổ Hà Nội thu hút nhiều giới trẻ từ các nước Anh, Mỹ, Úc, Pháp, Canada,... đến sống. Đặc trưng của khu vực này lối sống nhộn nhịp, có nhiều món ăn đường phố và thuận tiện đi đến những nơi tham quan nổi tiếng của Hà Nội như Hồ Gươm, Chợ Đồng Xuân, Đền Ngọc Sơn, Nhà Thờ Lớn Hà Nội…

Phố cổ Hà Nội nhuộm màu thời gian và đầy nét thơ mộng

Phố Cổ Hà Nội với lối sống nhộn nhịp thu hút nhiều người trẻ phương Tây đến đây sinh sống

Hồ Hoàn Kiếm

Chợ Đồng Xuân

Ngoài ra, địa bàn quận Hoàn Kiếm còn có các đại sứ quán Anh, Pháp, Bỉ, Ý,... giúp cộng đồng người châu Âu tại đây có thể dễ dàng xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình sống ở Việt Nam.

Quận Tây Hồ

Theo các chuyên gia bất động sản, các công ty đa quốc gia thường rất thích chọn các tuyến đường ven Hồ Tây để đặt văn phòng làm việc. Do đó, mật độ cư trú của người nước ngoài từ đa quốc gia tại Hồ Tây luôn có tỉ lệ cao hơn so với các quận khác của thủ đô Hà Nội.

Cảnh quan đầy yên bình tại khu vực Quảng An, quận Tây Hồ

Có các khu vực chủ yếu được người nước ngoài thuê căn hộ dịch vụ đó là Quảng An, Trúc Bạch, Tô Ngọc Vân,... Trong đó, khu phố Quảng An có nhiều các nhà hàng, cafe, quán ăn, siêu thị,... giúp những người nước ngoài tại đây đáp ứng nhu cầu ăn uống, sinh hoạt hằng ngày một cách dễ dàng.

Căn hộ dịch vụ có view hướng Hồ Tây

Ngoài ra, các khu vực khác gần Hồ Tây cũng được người nước ngoài ưa chuộng như đường Âu Cơ, Lạc Long Quân, Xuân Diệu… Nổi tiếng nhất phải kể đến là khu đô thị Ciputra - mô hình đô thị khép kín đầu tiên tại Hà Nội mang đến chuẩn sống quốc tế cho cư dân tại đây.

Tỷ lệ cư dân từ các nước phương Tây sống tại Ciputra lên đến gần 40% so với tổng cư dân tại khu đô thị này

Sở dĩ, khu đô thị Ciputra được nhiều cư dân phương Tây lựa chọn vì môi trường sống yên tĩnh, hệ thống trường học quốc tế liên cấp và chuỗi tiện ích nhà hàng, quán cà phê, siêu thị,... được tích hợp tất cả trong một khu đô thị. Chính vì vậy, nơi đây cũng được đánh giá là nơi sống lý tưởng cho những người nước ngoài đã có gia đình và định hướng sống tại Việt Nam lâu dài.

Khu biệt thự cao cấp tại Ciputra, quận Tây Hồ

Bên cạnh môi trường sống lý tưởng, khu vực Hồ Tây cũng thường xuyên diễn ra các hoạt động chạy bộ, đạp xe, chèo thuyền và các giải thể thao không chuyên khác,... giúp cho các cư dân sống ở khu vực này có đời sống tinh thần năng động và phong phú hơn.

Tìm nhà cho người nước ngoài thuê ở Hà Nội tại Property Plus

Bạn đang không biết nên chọn nơi nào để thuê căn hộ tại Hà Nội? Hãy đến với Property Plus để tìm được nơi ở ưng ý nhất!

Property Plus là đơn vị hàng đầu cho người nước ngoài thuê nhà tại Hà Nội với hơn 11 năm kinh nghiệm. Chính vì thế, Property Plus tự hào mang đến cho khách nước ngoài các loại căn hộ dịch vụ, chung cư, biệt thự,... tốt nhất trên khắp Hà Nội.

Đi cùng với sự am hiểu về văn hóa của khách hàng từ đa quốc gia, Property Plus cam kết mang đến dịch vụ cá nhân hóa chuẩn 5 sao, giúp khách hàng tìm được nơi ở phù hợp nhất với mức ngân sách và nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng.

Hãy liên hệ Property Plus để tìm nhà cho người nước ngoài thuê ở Hà Nội tốt nhất ngay hôm nay!