logoPP
Bộ lọc Chọn thời gian
Loại nhà/ phòng
Vui lòng chọn khoảng giá
$
$
Chi tiết phòng
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
từ m - m
từ -
Chọn số lượng khách

Sự khác biệt giữa thẻ visa và thẻ tạm trú

Ngày cập nhật:

Visa là gì?

Visa hay còn được gọi là thị thực nhập cảnh,  là một giấy tờ chính thức cho phép người nước ngoài được nhập cảnh hợp pháp vào một quốc gia nào đó. Thị thực thường được đóng dấu hoặc dán vào hộ chiếu. Có một số loại thị thực khác nhau, mỗi loại dành cho người mang các quyền khác nhau ở nước sở tại.

Thẻ tạm trú là gì?

Thẻ tạm trú (temporary resident card - TRC) là loại thẻ sẽ cho phép người nước ngoài được tạm trú và làm việc lâu dài tại Việt Nam mà không cần phải gia hạn visa, loại thẻ này sẽ được cấp do cơ quan xuất nhập cảnh. 

Khi người nước ngoài đã làm thẻ tạm trú tại Việt Nam và vẫn còn thời hạn sử dụng thẻ thì người đó không cần phải làm thẻ visa nữa.Bởi vì, thẻ tạm trú và thẻ visa có chức năng như nhau nó đều là giấy tờ bắt buộc phải có đối với người nước ngoài nếu muốn đến Việt Nam du lịch hoặc cư trú.

Hai loại thẻ này có điểm khác nhau đó là:

+ Thẻ visa hay còn gọi là thị thực là loại thẻ có thời hạn cư trú ngắn hạn tại Việt Nam thông thường thẻ visa được làm từ 1 tháng, 3 tháng và khi hết hạn thẻ thì sẽ phải gia hạn nhiều lần. Những đối tượng nên sử dụng thẻ visa là những người công tác và làm việc ngắn hạn tại Việt Nam, người du lịch

+ Còn thẻ tạm trú sẽ có thời hạn dài hạn hơn thường được cấp từ 6 tháng đến 5 năm tùy vào đối tượng. Khi người nước ngoài có thẻ tạm trú tại Việt Nam thì 6 tháng đến 3 năm họ mới phải đi xin gia hạn tạm trú 1 lần. Khi người đăng ký thẻ tạm trú thì có thể thoải mái xuất, nhập cảnh ra nước ngoài trong thời hạn vẫn còn thẻ tạm trú.

Còn nếu có visa khi xuất nhập cảnh tại Việt Nam thì thủ tục sẽ hơi rắc rối một chút và bạn chỉ có 12 ngày để cho 1 lần thị thực vào Việt Nam.

Thẻ tạm trú sẽ thích hợp với những đối tượng muốn sinh sống và làm việc tại Việt Nam dài hạn và những người nước ngoài phải xuất nhập cảnh ra vào Việt Nam nhiều lần trong năm thì nên sử dụng.

Nguồn