logoPP
Bộ lọc Chọn thời gian
Loại nhà/ phòng
Vui lòng chọn khoảng giá
$
$
Chi tiết phòng
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
từ m - m
từ -
Chọn số lượng khách

Sinh sống tại Việt Nam có khó không?

Ngày cập nhật: 20/04/2022

Cuộc sống của chúng ta ngày hôm nay, từ những điều nhỏ nhặt như giờ giấc chúng ta thức dậy mỗi sáng và uống cốc cà phê hay trà nóng, tới đóng góp kiến thức và vun đắp sự nghiệp, đều được gây dựng dựa trên nền tảng văn hóa khác nhau, vị trí địa lí nơi chúng ta sinh sống và khuynh hướng phát triển xã hội. Sinh sống tại Việt Nam mang những nét đặc trưng rất riêng mà người nước ngoài cũng như những người bản địa đều không thể tìm thấy ở đâu khác.

Trong bài viết này, Property Plus sẽ chia sẻ với bạn đọc nhiều hơn về vấn đề “nhập gia tùy tục” của người nước ngoài, quá trình hòa nhập vào văn hóa lạ lẫm mà thú vị của người Việt Nam, giúp bạn đọc quốc tế hiểu rõ hơn về phong tục, tập quán, thói quen hàng ngày của chúng ta cũng như giúp chính người bản địa nhìn ra được vẻ đẹp tiềm ẩn trong sinh hoạt mỗi ngày.

1. Quốc lễ của Việt Nam

Một trong những ngày lễ mang nhiều nét truyền thống nhất và cũng được mong đợi nhất từ người Việt Nam đó chính là lễ Tết. Chúng ta đi theo văn hóa của Trung Hoa Đại Lục và ăn mừng dịp Tết Nguyên Đán theo lịch âm. Với số ngày nghỉ trong dịp lễ dài nhất trong năm, người dân thường chọn đi thăm họ hàng, gia đình, bạn bè, hoặc đi nghĩ dưỡng với gia đình của mình. 

Theo quan sát của chúng tôi, người nước ngoài đến thăm Việt Nam vào dịp Tết với mong muốn được hòa mình vào không khí Tết thường chọn những thành phố lớn. Có thể một phần vì vào những dịp lễ như thế này, đường phố đỡ ồn ào hơn hẳn mà vẫn đậm hương vị mùa xuân của Tết. Nếu bạn mong muốn đến thăm nhà bạn bè hoặc đối tác làm ăn trong dịp lễ này, đừng quên mang một chút quà tượng trưng cho tấm lòng của người gửi và lời chúc phúc cùng những điều tốt lành đến cho gia đình người nhận. Chuẩn bị một số phong bao lì xì và tặng cho trẻ con trong gia đình người nhận cũng là lời chúc sức khỏe và học hành chăm ngoan trong năm học sắp tới.

Mua lộc cây xanh và hoa để trang trí ngôi nhà của mình cũng là một thú vui không thể thiếu và là một công việc hết sức ý nghĩa vào dịp lễ Tết. Bạn có mọi cơ hội để biến căn nhà thường nhật của mình thành một vườn cây đậm nét xuân với hai tông màu chủ đạo chính: đỏ và xanh lá. Và nếu bạn có khách tới chơi nhà, một chút quà bánh truyền thống trong dịp lễ Tết và rượu vang đỏ là những nhân tố không thể thay thế cho cuộc trò chuyện thân mật trên nền nhạc chung vui của dịp lễ.

Ngoài dịp Tết cổ truyền, Việt Nam còn có rất nhiều dịp lễ khác nhau trong năm, một số dịp lễ được dành riêng để tôn vinh những thành phần đóng góp lớn lao trong xã hội như Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20 tháng 11), Ngày Phụ Nữ Việt Nam (20 tháng 10), một số chỉ được biết đến và ăn mừng bởi một bộ phận nhỏ. Mỗi ngày lễ đều mang một nét riêng, đều phản ánh một phần cuộc sống của người Việt Nam. Đó không chỉ là dịp để người dân có một chút thời gian cho bản thân mình, thư giãn, về thăm gia đình, xả hơi, gặp bạn bè; nhưng cũng là nhưng dấu mốc lịch sử và văn hóa của đất nước.

2. Đặc sản truyền thống:

Đặc sản vùng miền tại Việt Nam được cho là một trong những điều đáng thử nhất khi tới định cư hoặc du lịch tại đây, với hương vị và nguyên liệu hết sức đặc trưng và được chế biến kĩ lưỡng. Mỗi vùng miền đều có những đặc sản riêng, nhưng hầu hết khách du lịch có thể khám phá thử tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh,… Người ưa thích mì, bún, phở chắc hẳn không thể bỏ qua tất cả các loại sợi như miến, bún, bánh đá, vân vân. Người ưa thích bánh mì có thể mua một chiếc với đủ loại nhân hấp dẫn trên mọi góc phố tại Hà Nội. Phổ biến nhất với giới trẻ cũng như lớp văn phòng đó chính là những bữa nhẹ. Tại nhiều con phố trên Hà Nội, bạn có thể tìm thấy những hàng cháo, bánh cuốn, nộm bò khô, nem rán, khoai rán trên vỉa hè, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của bạn. Về đồ uống, Highlands Coffee, Twitter Bean Coffee hoặc Starbucks có thể là lựa chọn tốt cho cà phê, hoặc bạn có thể theo phương án nhanh - tiện - rẻ với cốc trà nóng hoặc đá tại các cửa hàng tiện lợi như Circle K hoặc Shop & Go.

Rất nhiều nhà phê bình ẩm thực và blogger từ nước ngoài đã mê hoặc hoàn toàn với văn hóa thực phẩm đa dạng về hương vị và nguyên liệu của người Việt Nam, họ vẫn trên con đường khám phá khẩu vị và cung cách chế biến của người bản địa khắp các vùng miền từ đó hiểu rõ hơn, trân trọng hơn nét văn hóa đặc sắc nơi đó.