logoPP
Bộ lọc Chọn thời gian
Loại nhà/ phòng
Vui lòng chọn khoảng giá
$
$
Chi tiết phòng
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
từ m - m
từ -
Chọn số lượng khách

Những lưu ý khi thuê căn hộ ở Hà Nội người nước ngoài cần biết

Ngày cập nhật:

Hiện nay, có khá nhiều đơn vị cho thuê căn hộ ở Hà Nội. Tuy nhiên, để tìm được một căn hộ phù hợp với nhu cầu và ngân sách là một thách thức của người đi thuê, với người nước ngoài còn khó hơn nhiều.

Để thuê căn hộ ở Hà Nội có vị trí, môi trường sống, mức giá và tiện ích phù hợp với nhu cầu không phải là điều dễ dàng

Trước khi bắt đầu thuê căn hộ ở Hà Nội, Property Plus khuyên bạn nên trang bị một số kiến thức và lưu ý để có thể lựa chọn được một nơi ở tuyệt vời cho trong khoảng thời gian sống tại Hà Nội.

Những cảnh báo khi tìm thuê căn hộ ở Hà Nội mà người nước ngoài cần biết

Chủ sở hữu

Điều đầu tiên bạn cần làm khi thuê căn hộ, nhà cho thuê tại Hà Nội đó chính là tìm hiểu về chủ sở hữu căn hộ cho thuê (có thể là cá nhân hoặc công ty cho thuê bất động sản). Việc xác minh và hiểu rõ về chủ sở hữu là điều rất quan trọng, giúp bạn tránh được những rủi ro có thể xảy ra trong thời gian sinh sống tại căn hộ.

Tìm hiểu về chủ sở hữu khi thuê căn hộ ở Hà Nội là điều đầu tiên bạn cần phải làm

Nếu gặp một chủ cho thuê thân thiện, tốt tính, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và an tâm khi thuê căn hộ. Nếu gặp phải một chủ cho thuê tồi, bạn có thể cảm thấy lo lắng về những bất đồng, xung đột sẽ xảy ra với chủ cho thuê, cũng như xuất hiện những khoản phí bổ sung vô lý trong quá trình thuê. Để hạn chế điều này, bạn hãy cố gắng gặp và nói chuyện trực tiếp với chủ cho thuê ít nhất một lần để cảm nhận. Nếu như có bạn bè, đồng nghiệp đang thuê căn hộ, thuê nhà ở khu vực đó, hãy hỏi về những trải nghiệm và đánh giá của họ về chủ cho thuê nhé!

Thông tin về căn hộ Hà Nội

Vị trí luôn là yếu tố quan trọng khi đưa ra quyết định thuê căn hộ ở Hà Nội. Bạn cần xác định xem vị trí thuê có gần công ty của bạn không, xung quanh có siêu thị, quán ăn, trường học, bệnh viện,... không, có cộng đồng người nước ngoài sống ở khu vực đó không,...

Bạn cần xác định xem vị trí căn hộ có phù hợp với nhu cầu tìm kiếm hay không

Thông tin tiếp theo mà bạn nên tìm hiểu đó là thiết bị nội thất trong căn hộ cho thuê tại Hà Nội. Nếu chủ cho thuê chỉ cho thuê căn hộ trống thì bạn không cần phải tiến hành bước này. Tuy nhiên, với những căn hộ đã được trang bị đầy đủ nội thất thì bạn nên tìm hiểu kỹ. Nếu bạn có nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ tại Hà Nội có nhiều tiện nghi, mang đến một cuộc sống thoải mái thì bạn nên kiểm tra xem căn hộ có đầy đủ những món đồ nội thất mà bạn cần hay không, có đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của bạn hay không.

Người nước ngoài đến Hà Nội chủ yếu là để du lịch hay công tác nên có nhu cầu thuê căn hộ cao cấp với đầy đủ tiện nghi

Nếu bạn mong muốn được phục vụ những dịch vụ tiện ích đi kèm khi thuê căn hộ như giặt đồ, dọn phòng, truyền hình, Internet,... Bạn hãy hỏi rõ với chủ cho thuê về vấn đề này để xem căn hộ có những dịch vụ tiện ích nào, có miễn phí hay không, có đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không.

Bên cạnh đó, một số đơn vị cho thuê căn hộ ở Hà Nội hiện nay thường không khuyến khích bạn nuôi thú cưng. Tuy nhiên, vẫn có một số ban quản lý cho phép nhưng bạn phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định. Vì vậy, hãy tìm hiểu về quy định này ngay lập tức nếu bạn đang nuôi thú cưng để đưa ra cách giải quyết hoặc tìm căn hộ khác!

Yêu cầu về các khoản phí ngoài lề

Ngoài tiền thuê hàng tháng, bạn còn cần quan tâm đến các khoản phí khác khi thuê căn hộ ở Hà Nội. Một số khoản phí thường phải trả gồm điện, nước, Internet, truyền hình, dọn phòng, gửi xe, quản lý,... Bạn nên hỏi xem các khoản phí đó được tính như thế nào, mức giá là bao nhiêu, khi nào thì phải đóng phí. Điều này giúp bạn ước tính được tổng số tiền phải trả trong một tháng khi thuê căn hộ.

Cách thức trả tiền đặt cọc

Tiền đặt cọc là khoản tiền mà bạn được chủ cho thuê yêu cầu trả trước khi thuê căn hộ ở Hà Nội (thông thường sẽ tương đương với 1 đến 3 tháng tiền thuê). Khoản tiền này được thu với mục đích đảm bảo rằng bạn sẽ không chấm dứt hợp đồng thuê căn hộ một cách đột ngột, ảnh hưởng đến lợi ích của chủ cho thuê và được hoàn lại cho bạn khi hợp đồng thuê kết thúc.

Bên cạnh tiền đặt cọc, bạn cũng có thể phải trả trước tiền thuê tháng đầu tiên của căn hộ. Vì vậy, hỏi chủ cho thuê một cách rõ ràng về những khoản phí phải trả trước khi thuê và tiền đặt cọc có được hoàn lại khi hết hợp đồng hay không là điều vô cùng quan trọng mà bạn cần làm.

Chủ cho thuê có thể yêu cầu bạn trả tiền đặt cọc cùng với tiền thuê căn hộ trong tháng đầu tiên

Thông thường, cách thức thanh toán các chi phí thuê căn hộ tại Việt Nam là trả tiền mặt hoặc chuyển khoản. Nếu thanh toán bằng tiền mặt, bạn cần nhận được giấy xác nhận thanh toán từ chủ cho thuê. Nếu thanh toán bằng hình thức chuyển khoản, bạn cần chắc chắn rằng tài khoản ngân hàng trùng với tài khoản của chủ cho thuê được ghi trên hợp đồng. Điều này giúp bạn tránh những tranh chấp không đáng có với chủ cho thuê, cũng như đảm bảo bạn sẽ được nhận lại khoản tiền cọc sau khi hết hạn thuê.

Những lưu ý giúp đảm bảo an toàn khi thuê căn hộ ở Hà Nội

Xác định rõ thông tin của chủ sở hữu tài sản

Khi tiến hành ký kết hợp đồng thuê căn hộ ở Hà Nội, bạn cần chắc rằng mình đã nắm rõ mọi thông tin của chủ cho thuê. Để đảm bảo an toàn, hãy tìm hiểu kỹ các tài liệu pháp lý liên quan đến căn hộ để chứng minh người đứng tên của bên cho thuê trong hợp đồng là chủ sở hữu tài sản. Bạn không nên ký hợp đồng nếu chưa chắc chắn rằng chủ cho thuê có quyền hạn để cho bạn thuê căn hộ tại Hà Nội hay không.

Hãy kiểm tra kỹ càng thông tin của chủ sở hữu căn hộ cho thuê

Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra xem căn hộ mà bạn đang chuẩn bị thuê có đang bị thế chấp ngân hàng hay không. Nếu có, cần hỏi rõ với chủ nhà rằng việc cho thuê căn hộ có được ngân hàng cho phép thực hiện không. Trong trường hợp việc cho thuê căn hộ không được ngân hàng chấp thuận và chủ căn hộ không thực hiện chi trả khoản vay thế chấp cho ngân hàng, lúc này, ngân hàng có thể thực hiện thu hồi quyền sở hữu tài sản thế chấp. Như vậy, bạn sẽ mất quyền thuê căn hộ, cũng như có nguy cơ mất luôn khoản tiền cọc và các phí trả trước cho chủ nhà.

Kiểm tra thực tế căn hộ trước khi thuê

Bạn nên yêu cầu chủ cho thuê cho phép bạn đến xem trực tiếp căn hộ trước khi ký hợp đồng hoặc thanh toán bất kỳ khoản phí nào. Bởi chủ cho thuê luôn cố gắng đưa ra những thông tin hấp dẫn, hình ảnh đẹp đẽ để nói về sản phẩm của họ. Nhưng có thể những hình ảnh đó đã được chụp từ rất lâu, hiện trạng căn hộ cho thuê không còn như vậy nữa. Do đó, hãy dành chút thời gian để đến xem căn hộ trước khi đưa ra quyết định.

Hãy dành thời gian đến xem trực tiếp căn hộ trước khi đưa ra quyết định thuê

Khi đến xem căn hộ, bạn hãy kiểm tra mọi thứ một cách cẩn thận, chẳng hạn như kiểm tra xem tường và trần nhà có bị nứt hay ẩm ướt không, cầu thang có chắc chắn không, cửa chính và cửa sổ có khóa chốt an toàn không, nội thất có như mô tả của chủ cho thuê không, môi trường sống xung quanh có an ninh không,... Nếu có bất kỳ vấn đề nào, hãy hỏi chủ cho thuê để được giải đáp một cách rõ ràng.

Bạn cũng có thể đề nghị chủ cho thuê sửa chữa mọi hư hỏng của căn hộ cho thuê trước khi bạn dọn đến ở. Bởi vì, những món đồ nội thất này đã được tính gộp vào tiền thuê hàng tháng của bạn. Thêm vào đó, bạn cũng có trách nhiệm giữ gìn và bảo quản chúng. Nếu có bất kỳ hư hỏng nào, bạn có thể phải bồi thường thiệt hại cho chủ cho thuê.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xác định xem vị trí của căn hộ, các tiện ích xung quanh khu nhà,... có đúng với thông tin mà chủ cho thuê cung cấp cho bạn hay không.

Tìm hiểu thông tin trên Internet

Ngoài việc nhờ bạn bè và đồng nghiệp giới thiệu về những căn hộ cho thuê ở Hà Nội, bạn cũng có thể tự tìm kiếm thông tin trên Internet. Đây là một trong những sự lựa chọn để tìm kiếm căn hộ của nhiều người hiện nay.

Một trong những trang web được sử dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao đó là Facebook. Bạn nên tham gia các nhóm, trang về những căn hộ tốt nhất cho người nước ngoài tại Hà Nội. Trên Facebook cũng có khá nhiều cộng đồng người nước ngoài, bạn có thể nhờ họ đưa ra những gợi ý phù hợp. Nhờ vậy mà thông tin về căn hộ cho thuê trở nên đa dạng hơn, bạn cũng có nhiều sự lựa chọn hơn.

Ngoài ra, ở Việt Nam hiện nay cũng có khá nhiều website cho thuê bất động sản uy tín. Ở đây, bạn có thể tìm kiếm những căn hộ có vị trí và mức giá cho thuê phù hợp với nhu cầu, cùng với đó là những hình ảnh, thông tin căn hộ được thể hiện một cách chi tiết để bạn dễ dàng tham khảo.

>>> Bạn có thể tham khảo website https://propertyplus.com.vn để tìm kiếm những căn hộ dịch vụ, căn hộ chung cư cao cấp tại Hà Nội.

Tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê căn hộ, thuê nhà ở Hà Nội

Nếu bạn lần đầu đến Hà Nội, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tìm kiếm căn hộ cho thuê phù hợp với nhu cầu, hãy tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê căn hộ ở Hà Nội uy tín. Họ có thể giới thiệu cho bạn những căn hộ phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn một cách nhanh chóng.

Property Plus - Lựa chọn an toàn và tối ưu khi thuê căn hộ ở Hà Nội

Nếu bạn muốn thuê căn hộ dịch vụ tại Hà Nội phù hợp với nhu cầu và ngân sách, hãy liên hệ ngay với Property Plus nhé! Property Plus là công ty bất động sản hàng đầu tại Hà Nội, chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, quản lý và cho thuê căn hộ dịch vụ, căn hộ chung cư cao cấp dành cho người nước ngoài. Với mạng lưới căn hộ trải khắp 12 quận của thủ đô, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn tìm kiếm được một nơi ở tuyệt vời, đầy đủ tiện nghi, có nhiều dịch vụ đi kèm đạt chuẩn 04 đến 05 sao.

Với sự am hiểu về văn hóa của từng quốc gia, cá nhân hóa dịch vụ đến từng khách hàng, Property Plus  tự tin sẽ làm hài lòng mọi khách hàng

Những căn hộ của Property Plus đang cho thuê đều là những căn hộ cao cấp, có nội thất hiện đại, từ 01 đến 05 phòng ngủ, nằm ở những vị trí thuận lợi di chuyển và nhiều cộng đồng người nước ngoài sinh sống.

Các căn hộ cho thuê đạt chuẩn 05 sao

Khu vực phòng bếp của căn hộ được trang bị đầy đủ vật dụng, mang đến sự tiện nghi như ở nhà dành cho khách thuê

Căn hộ được thiết kế hiện đại, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, giúp căn phòng trở nên sáng sủa và thoáng mát

Tất cả thông tin, hình ảnh và tiện ích của căn hộ được Property Plus đăng tải đầy đủ trên website. Các trang có tùy chọn giao diện hiển thị tiếng Anh - tiếng Nhật - tiếng Việt giúp cho khách nước ngoài dễ dàng tìm kiếm thông tin.

Website của Property Plus có tùy chọn giao diện hiển thị tiếng Anh - tiếng Nhật - tiếng Việt

 

Trên đây là những lưu ý khi tìm thuê căn hộ ở Hà Nội dành cho người nước ngoài mà Property Plus muốn chia sẻ. Hy vọng có thể giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm khi tìm kiếm căn hộ cho thuê. Để nhận thêm thông tin chi tư vấn, bạn đừng ngần ngại gọi vào số hotline 08 5666 2566 của Property Plus! Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn 24/7.