logoPP
Bộ lọc Chọn thời gian
Loại nhà/ phòng
Vui lòng chọn khoảng giá
$
$
Chi tiết phòng
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
từ m - m
từ -
Chọn số lượng khách

Những Gì Có Thể Mua Với Giá Rẻ Hơn Ở Việt Nam

Ngày cập nhật: 28/04/2022

Ở Việt Nam có rất nhiều thứ được xem là "rẻ", nhưng không phải tất cả. Thật ra, một số hàng hóa ở đây cũng đắt ngang với bất kỳ nơi nào khác trên thế giới. Dưới đây là một số thứ nên mua ở Việt Nam nếu bạn muốn tiết kiệm tiền.

Đồ thời trang

Theo nguyên tắc chung, mặt hàng càng sang trọng và dễ kiểm chứng càng đắt đỏ Việt Nam. Nếu bạn đến một cửa hàng bán lẻ cao cấp, giá sẽ tương tự như London hoặc Paris hoặc Milan. Khoản tiết kiệm thực sự đến từ việc mua sắm tại các chợ địa phương và cửa hàng boutique. Hàng xa xỉ giả là một vấn đề, nhưng điều đó được mong đợi ở mức giá thấp như vậy. 

Ngoài hàng hiệu, quần áo phù hợp cũng nên có trong danh sách mua sắm của bạn khi bạn ở Việt Nam và đặc biệt là khi bạn ở Hội An. Các mặt hàng may đo - váy, áo sơ mi, quần tây - bắt đầu từ khoảng $ 20 USD, nhưng giá đó phụ thuộc vào chất lượng của tác phẩm và loại vải. Một bộ vest đẹp sẽ có giá khoảng $ 100 USD, và nếu bạn chuẩn bị tham dự một đám cưới sắp tới, bạn nên cân nhắc việc may đo váy ở Việt Nam. Bạn có thể tiết kiệm rất nhiều.

Thiết bị điện tử

Đồ điện tử đơn giản - những thứ như dao cạo điện và máy uốn tóc - rẻ hơn nhiều ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi bạn tăng lên theo mức độ phức tạp, giá cả có xu hướng phản ánh các tiêu chuẩn toàn cầu. Điện thoại thông minh mới nhất sẽ có giá tương đương ở đây so với bất kỳ nơi nào khác. Tương tự như vậy với một máy tính xách tay chơi game mới. Các thiết bị điện tử cao cấp đang có nhu cầu trên khắp thế giới, vì vậy giá cả không dao động nhiều - bất kể thu nhập của người dân địa phương.

Tranh ảnh

Nếu bạn có quá nhiều bức tường và kệ để hàng ở nhà, thì Việt Nam là thiên đường mua sắm dành cho bạn. Trong khi bạn sẽ tìm thấy rất nhiều đồ lưu niệm tại các khu chợ đông khách du lịch, hãy nhớ tìm đến các phòng trưng bày và cửa hàng nghệ thuật địa phương để tìm những viên đá quý thực sự. Hầu hết các nơi đều giao dịch với khách du lịch một cách thường xuyên, vì vậy họ đã hoàn thiện cách làm cho đồ của họ an toàn cho chuyến du lịch.

Để có những tác phẩm nghệ thuật độc đáo của Việt Nam, hãy thử đến làng gốm sứ Bát Tràng gần Hà Nội, hoặc một trong những phòng trưng bày nghệ thuật ở Hội An . Để thêm màu sắc cho ngôi nhà và tủ quần áo của bạn, hãy tìm những tác phẩm do một trong những bộ tộc dân tộc ở Việt Nam làm. Những ngọn núi gần Đà Nẵng, cũng như dọc theo biên giới phía bắc với Trung Quốc, có nhiều cộng đồng nhỏ sản xuất các loại vải và các mặt hàng khác vô cùng phức tạp.

Lụa

Việt Nam sản xuất rất nhiều lụa chất lượng, và ngay cả khi bạn không chắc mình muốn làm gì, bạn có thể mua một cuộn để mang về nhà. Bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều tiền vận chuyển. 

Đồ trang sức

Giá đồ trang sức chủ yếu do thị trường quyết định, vì vậy vàng, bạc nguyên chất và hầu hết các loại đá quý sẽ không rẻ hơn chút nào. Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm tiền với chi phí nhân công thấp hơn - nhưng hãy nghiên cứu trước khi chọn cửa hàng, vì một số nơi sử dụng người nước ngoài để dễ kiếm lời. Để có những viên ngọc trai đẹp và đích thực, hãy đến các trang trại nuôi cấy ngọc trai trên đảo Phú Quốc.

Chăm sóc sức khỏe và phẫu thuật thẩm mỹ

Và cuối cùng, một điều mà nhiều người sẽ không coi là mua sắm theo nghĩa thông thường, nhưng khoản tiết kiệm quá lớn nên không thể bỏ qua. Nếu bạn có bất kỳ công việc nha khoa nào quá hạn và đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Việt Nam, hãy chắc chắn xem xét việc thực hiện nó ở đây. Ở đây có các nha sĩ và bác sĩ phẫu thuật nha khoa, những người sẽ làm công việc tương tự như bạn sẽ hoàn thành ở nhà với giá chỉ bằng một phần nhỏ. Đối với phẫu thuật thẩm mỹ cũng vậy. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong số tất cả các tùy chọn rẻ hơn ở đây, bạn vẫn sẽ nhận được những gì bạn phải trả. Thực hiện nghiên cứu của bạn trước khi lựa chọn.

Nguồn: https://theculturetrip.com/