logoPP
Bộ lọc Chọn thời gian
Loại nhà/ phòng
Vui lòng chọn khoảng giá
$
$
Chi tiết phòng
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
từ m - m
từ -
Chọn số lượng khách

Di tích lịch sử quận Ba Đình

Ngày cập nhật: 20/04/2022

Quận Ba Đình là một trong những địa điểm hấp dẫn những khách du lịch muốn tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Việt Nam. Dưới đây là 3 nới bạn nên đến thăm khi tới quận Ba Đình.

1. Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu được xây dựng vào năm 1070 như một trường đại học đầu tiên ở Việt Nam thờ Khổng Tử, các học giả và các bậc hiền triết. Trải qua hơn 1000 năm, Văn Miếu hiện được coi là một trong những di tích lịch sử và văn hóa tốt đẹp của Hà Nội. Nhiều du khách cho biết họ có cảm giác như lạc vào một vùng đất giao thoa và những giá trị truyền thống khi ghé thăm nơi đây. Một không gian yên bình được bao phủ bởi rất nhiều cây xanh. Nếu bạn ở Hà Nội thì nên tự mình đến khám phá nhé.

 

2. Chùa Một Cột

Nếu bạn ở Hà Nội mà không ghé thăm Chùa Một Cột thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn. Đây là một ngôi chùa Phật lịch sử ở Hà Nội và thường được dùng làm biểu tượng cho Hà Nội. Ngôi chùa Một Cột được xây dựng từ gỗ dựa trên một cột đá duy nhất có đường kính 1,25 m và cao 4 m, được thiết kế giống như một bông hoa sen. Ngôi đền đã được xây dựng lại nhiều lần, gần đây nhất là vào năm 1955.

3. Hoàng Thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long là một di tích lịch sử quan trọng của Việt Nam, thể hiện tầm quan trọng về lịch sử và văn hóa của nó, hiện đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Cao 40 mét, cột cờ trung tâm là đặc điểm dễ nhận biết nhất của Hoàng thành và thường được dùng làm biểu tượng của Hà Nội. Đây là trung tâm của Hà Nội cổ đại và là trung tâm chính trị trong tám thế kỷ. Tọa lạc tại Ba Đình, Hoàng thành Thăng Long gần với nhiều điểm du lịch khác.