logoPP
Bộ lọc Chọn thời gian
Loại nhà/ phòng
Vui lòng chọn khoảng giá
$
$
Chi tiết phòng
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
từ m - m
từ -
Chọn số lượng khách

Cách tìm căn hộ cho thuê ở Hà Nội cho người nước ngoài

Ngày cập nhật:

Việc tìm kiếm một căn hộ cho thuê ở Hà Nội khá phức tạp và mất nhiều thời gian, đòi hỏi người đi thuê cần phải nghiên cứu và tìm hiểu để có thể thuê được căn hộ ưng ý. Bài viết dưới đây của Property Plus sẽ chỉ cho bạn cách tìm căn hộ cho thuê ở Hà Nội sao cho tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách tìm căn hộ cho thuê ở Hà Nội cho người nước ngoài

Cách tìm căn hộ cho thuê ở Hà Nội lý tưởng dành cho người nước ngoài

Bước 1: Lập danh sách các yêu cầu, mong muốn đối với căn hộ cần thuê

Nếu bạn bắt tay vào việc tìm kiếm căn hộ khi không biết chính xác những gì bạn cần thì điều này chỉ khiến bạn tốn thời gian, công sức mà thôi. Theo kinh nghiệm của Property Plus về cách tìm căn hộ cho thuê ở Hà Nội, để mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, bạn nên lập một danh sách các yêu cầu, mong muốn đối với căn hộ cần thuê.

  • Mức ngân sách mà bạn có thể bỏ ra để chi trả cho việc thuê căn hộ là bao nhiêu? Thông thường, chi phí thuê căn hộ không nên vượt quá 30% thu nhập hàng tháng. Ví dụ, nếu thu nhập hàng tháng của bạn là 3.000$, bạn nên chi khoảng 900$ để thuê căn hộ. Việc xác định ngân sách dự kiến trước khi bắt đầu tìm kiếm sẽ giúp bạn lựa chọn được loại hình căn hộ, mức giá, cũng như khu vực phù hợp.

Tính toán ngân sách có thể bỏ ra để thuê căn hộ sẽ giúp bạn xác định được loại hình căn hộ, mức giá, cũng như khu vực phù hợp với túi tiền

  • Vị trí của căn hộ gần những khu vực nào? Bạn có muốn ở gần cơ quan của bạn hoặc một khu vực cụ thể khác không? Vị trí là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến quyết định thuê căn hộ. Bạn cần xác định xem vị trí của căn hộ cần thuận tiện để di chuyển đến những địa điểm nào, ví dụ như công ty, siêu thị, trường học, bệnh viện hay khu vực có nhiều đồng hương sinh sống,...
  • Loại hình căn hộ bạn muốn thuê là gì? Ở Hà Nội hiện nay đang cho thuê rất nhiều loại hình căn hộ khác nhau, mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng. Bạn nên xác định xem mình đang muốn tìm một căn hộ chung cư, studio hay căn hộ dịch vụ.
  • Bạn muốn có một căn hộ đầy đủ nội thất hay không? Nếu bạn có nhu cầu thuê căn hộ tại Hà Nội tiện nghi, mang đến một cuộc sống thoải mái và có thể dọn vào ở ngay mà không cần mua sắm thêm bất cứ đồ dùng gia đình nào thì bạn nên thuê căn hộ có đầy đủ nội thất, đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của bạn.
  • Bạn có nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện ích không? Ví dụ như giặt là, dọn phòng, hồ bơi, phòng tập gym,...
  • Phương tiện đi lại chính của bạn là gì? Phương tiện mà bạn sẽ sử dụng để di chuyển sẽ là xe máy, ô tô hay xe buýt? Tùy vào loại phương tiện mà bạn lựa chọn vị trí thuê có cơ sở hạ tầng giao thông phù hợp.

Bước 2: Tìm kiếm căn hộ vừa ý

Sau khi đã có danh sách những yêu cầu, mong muốn cần có của căn hộ cho thuê, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm nơi ở phù hợp. Hiện tại, có khá nhiều phương pháp để bạn có thể tìm hiểu thông tin những căn hộ cho thuê ở Hà Nội, có thể kể đến như:

  • Nhờ bạn bè và người thân giới thiệu: Nếu có bạn bè và người thân đang sinh sống tại Hà Nội, bạn có thể nhờ họ giới thiệu một vài căn hộ cho thuê lý tưởng. Đây sẽ là một nguồn thông tin tuyệt vời và uy tín dành cho bạn.
  • Tra cứu thông tin căn hộ trên Internet: Internet luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những người muốn tìm kiếm căn hộ ở Hà Nội. Tại đây có một nguồn tài nguyên khổng lồ, chỉ cần một vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể nhận được hàng trăm kết quả bao gồm các trang web chuyên cho thuê căn hộ. Từ những trang web này, bạn có thể lọc được các căn hộ đáp ứng các tiêu chuẩn mà bạn đề ra, kèm theo hình ảnh và video căn hộ.

Bạn có thể truy cập vào website của Property Plus để tìm kiếm những căn hộ dịch vụ, chung cư cao cấp dành cho người nước ngoài

  • Tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội: Các kênh xã hội, điển hình là Facebook cũng là một trong những phương pháp hữu hiệu dành cho bạn để tìm kiếm căn hộ ở Hà Nội. Nếu có một số người bạn là người Việt Nam hoặc bạn bè đang sống tại Hà Nội, bạn có thể nhờ họ tư vấn. Họ có thể cho bạn một vài lời khuyên về những khu vực đảm bảo an ninh, căn hộ tham khảo, mức giá,... Nếu không, bạn hãy truy cập vào các trang, hội nhóm cho thuê căn hộ ở Hà Nội để cập nhật thông tin về những căn hộ tốt nhất cho người nước ngoài!
  • Liên hệ với các công ty cho thuê bất động sản uy tín: Để việc tìm kiếm trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn, bạn hãy tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê căn hộ ở Hà Nội uy tín. Tại đây, bạn có thể nhận được những thông tin tư vấn và hỗ trợ tìm kiếm căn hộ phù hợp với nhu cầu và ngân sách nhất.

Bước 3: Gặp mặt chủ căn hộ để trao đổi trực tiếp

Sau khi đã lựa chọn được khoảng 04 đến 05 căn hộ có thể phù hợp với nhu cầu, hãy dành thời gian để đến xem căn hộ và trao đổi trực tiếp với chủ cho thuê để lựa chọn được căn hộ ưng ý nhất.

Khi đến xem căn hộ, bạn hãy kiểm tra mọi thứ một cách cẩn thận các vấn đề như: căn hộ có đúng với miêu tả và hình ảnh mà chủ cho thuê cung cấp không, hệ thống điện, nước có hoạt động tốt không, tường nhà có bị nứt hay rỉ nước không, cửa chính, cửa sổ có thể đóng chặt không, vòi sen, máy nước nóng trong phòng tắm có vấn đề gì không,... Trong trường hợp bạn thuê căn hộ có nội thất, đừng quên kiểm tra cả những đồ dùng này nhé! Nếu có bất kỳ hư hỏng nào, bạn có thể yêu cầu chủ cho thuê sửa chữa trước khi tiến hành thuê.

Hãy kiểm tra thật kỹ căn hộ trước khi thuê

Bạn cũng cần hỏi chủ nhà về các khoản phí khác ngoài tiền thuê nhà hàng tháng như tiền điện, nước, Internet, dọn phòng, gửi xe, quản lý,... Điều này giúp bạn ước tính được tổng số tiền phải chi trong một tháng (bao gồm tiền thuê căn hộ, phí sinh hoạt hàng tháng và các hóa đơn khác), đảm bảo bạn đủ khả năng chi trả và có khoản tiết kiệm.

Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi chủ cho thuê một vài vấn đề liên quan đến hợp đồng thuê căn hộ như: Bạn phải trả tiền thuê nhà khi nào (đầu tháng hay cuối tháng), có những phương thức thanh toán nào để bạn lựa chọn, tiền đặt cọc căn hộ là bao nhiêu và khi nào bạn được hoàn lại, phải báo trước bao nhiêu ngày nếu muốn chấm dứt hợp đồng trước thời hạn,...

Sau khi đã xem xong những căn hộ trong danh sách, bạn nên dành thời gian để suy nghĩ và lựa chọn căn hộ phù hợp nhất với bản thân. Trong trường hợp bạn chưa thực sự ưng ý căn hộ nào trong danh sách đó, hãy đi xem những căn hộ khác để đảm bảo rằng căn hộ bạn chọn là căn hộ tốt nhất dành cho bạn.

Bước 4: Thương lượng

Đây là bước khó nhất trong quy trình tìm căn hộ cho thuê ở Hà Nội, đặc biệt khi bạn là người nước ngoài. Thông thường, chủ căn hộ sẽ báo giá giá cao hơn so với giá trị cho thuê thực tế. Vì vậy, bạn nên gặp gỡ và trò chuyện với những cư dân ở khu vực đó. Nếu bạn có thái độ tốt, họ có thể đưa ra lời khuyên hoặc cung cấp cho bạn những thông tin mà chủ nhà sẽ không bao giờ nói với bạn.

Trong trường hợp chủ căn hộ báo giá quá cao so với những người xung quanh nói với bạn, hãy đưa ra thương lượng giá! Bạn nên tập trung vào các yếu tố bạn chưa thực sự hài lòng, ví dụ như phòng không có ban công, vị trí khá xa so với chỗ làm của bạn, không có bãi giữ xe, phí dịch vụ quá cao,... và đề nghị mức giá phù hợp (mức giá bạn nghe được từ những người xung quanh). Lưu ý rằng, đừng thể hiện cho chủ căn hộ biết bạn có ý định thuê cho dù nó có tuyệt vời đến đâu và nên thương lượng với thái độ cởi mở, thoải mái.

Nếu mọi thứ đã rõ ràng, bạn hài lòng với căn hộ và mức giá thuê, hãy chuyển sang bước cuối cùng!

Bước 5: Ký kết hợp đồng

Trước khi đặt bút ký hợp đồng, bạn cần kiểm tra, xem xét cẩn thận hợp đồng thuê căn hộ để bảo đảm quyền lợi cho bản thân, tránh xảy ra những tranh chấp không đáng có sau này. Hợp đồng thuê nhà phải có đầy đủ những nội dung quan trọng như thông tin của bên cho thuê và bên thuê, thông tin về căn hộ và mức giá thuê, quyền lợi và trách nhiệm của hai bên, yêu cầu về chấm dứt hợp đồng trước thời hạn,... Nếu có thắc mắc hoặc cảm thấy có điều gì đó không hợp lý, bạn đừng ngần ngại yêu cầu chủ nhà làm rõ nhé!

>>> Tham khảo thêm thông tin về "Những lưu ý về hợp đồng thuê căn hộ để đảm bảo quyền lợi".

Một số lưu ý khi tìm căn hộ cho thuê ở Hà Nội

Chuẩn bị tìm kiếm khoảng 60 ngày trước khi thuê

Bạn nên bắt đầu tìm kiếm căn hộ cho thuê từ 30 đến 60 ngày trước khi cần chuyển đến chỗ ở mới. Như vậy, bạn sẽ có đủ thời gian để tìm kiếm và đi xem trực tiếp nhiều căn hộ phù hợp với nhu cầu. Trong trường hợp bạn đang thuê căn hộ nhưng sắp hết hạn hợp đồng hoặc cảm thấy không phù hợp nữa và cần chuyển đi, 60 ngày này sẽ giúp bạn có đủ thời gian để gửi thông báo cho chủ căn hộ, thực hiện các sửa chữa cần thiết để có thể nhận lại đầy đủ tiền đặt cọc.

Thời hạn ký kết hợp đồng

Thông thường, người đi thuê thường có suy nghĩ khá đơn giản về thời hạn của hợp đồng. Tuy nhiên, nội dung này cũng cần được quan tâm, thỏa thuận và làm rõ giữa các bên trước khi ký kết hợp đồng, bao gồm: thời hạn thuê sẽ được tính theo tháng hay theo năm, ngày bắt đầu được tính từ ngày nào, hợp đồng có được phép gia hạn không, số lần gia hạn là bao nhiêu, có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn hay không,...

Cẩn thận trước những gian lận

Hiện nay, có rất nhiều đối tượng, tổ chức có hành vi gian lận trong quá trình cho thuê căn hộ. Một số thủ đoạn lừa đảo mà bạn có thể gặp phải như kẻ gian giả danh là chủ căn hộ và yêu cầu bạn phải trả tiền cọc ngay, khi nhận được tiền thì cắt liên lạc và bỏ đi, lúc trao đổi thông tin thì chủ căn hộ cung cấp mức giá cho thuê thấp nhưng lại đưa ra mức giá cao hơn khi ký hợp đồng thuê, sử dụng hình ảnh quảng cáo sai với thực tế,... Bạn cần phải nêu cao cảnh giác để tránh phải những mất mát không đáng có, ảnh hưởng đến việc tìm thuê căn hộ.

Property Plus - Công ty cho thuê căn hộ dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội

Một trong những cách tìm căn hộ cho thuê ở Hà Nội tốt nhất dành cho khách nước ngoài đó là sử dụng dịch vụ của các đơn vị cho thuê bất động sản uy tín. Được thành lập từ năm 2011, Property Plus tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, quản lý và cho thuê căn hộ cao cấp dành cho người nước ngoài chuyên nghiệp hàng đầu tại Hà Nội. Chúng tôi có mạng lưới căn hộ rộng khắp 12 quận của Hà Nội, với đa dạng loại hình từ căn hộ dịch vụ đến căn hộ chung cư cao cấp, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu đa dạng của bạn.

Property Plus - Công ty cho thuê căn hộ dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp tại Hà Nội

>>> Xem thêm thông tin về công ty bất động sản Property Plus tại: https://propertyplus.com.vn/

Nếu muốn tìm thuê nhà ở Hà Nội phù hợp với nhu cầu nhất, hãy để Property Plus tư vấn giúp bạn! Property Plus đang cho thuê rất nhiều căn hộ dịch vụ, căn hộ chung cư cao cấp, biệt thự với đầy đủ nội thất và tiện ích. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản dành cho người nước ngoài, kết hợp với sự am hiểu văn hóa nhiều quốc gia, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được căn hộ cho thuê một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đừng ngần ngại liên hệ với Property Plus! Chúng tôi luôn sẵn sàng để phục vụ bạn 24/7.