logoPP
Bộ lọc Chọn thời gian
Loại nhà/ phòng
Vui lòng chọn khoảng giá
$
$
Chi tiết phòng
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
từ m - m
từ -
Chọn số lượng khách

Các lưu ý khi tìm kiếm căn hộ cho thuê cho phép nuôi thú cưng

Ngày cập nhật:

Có khá nhiều đơn vị cho thuê căn hộ, chung cư, biệt thự ở Hà Nội cấm khách thuê nuôi thú cưng. Tuy nhiên, vẫn có một số khu vực cho phép nhưng phải tuân thủ các quy định chung. Vậy, những căn hộ cho thuê cho phép nuôi thú cưng đó là những căn hộ nào?

Các lưu ý cần nắm để tìm được căn hộ cho thuê cho phép nuôi thú cưng phù hợp tại Hà Nội​​​​​​

Các lưu ý cần nắm để tìm được căn hộ cho thuê cho phép nuôi thú cưng phù hợp tại Hà Nội

Nếu bạn là một người yêu thích thú cưng và muốn nuôi thú cưng trong căn hộ của mình, hãy tìm hiểu những lưu ý dưới đây nhé!

Các lưu ý cần nắm để tìm được căn hộ, chung cư, biệt thự cho thuê cho phép nuôi thú cưng tại Hà Nội

Đối với căn hộ dịch vụ

Chính sách nuôi thú cưng tại căn hộ thường khắt khe hơn rất nhiều so với chung cư và biệt thự. Để có thể nuôi thú cưng tại đây, bạn cần tìm hiểu thật kỹ những thông tin sau đây.

Tìm hiểu quy định của Ban quản lý căn hộ có cho phép nuôi thú cưng hay không

Khi quyết định sống trong căn hộ dịch vụ, nghĩa là bạn đã đồng ý chia sẻ những tài nguyên, tiện ích dùng chung với nhiều người. Việc bạn nuôi thú cưng trong khuôn viên tòa nhà có thể ảnh hưởng đến dân cư xung quanh, điển hình như gây ra tiếng ồn, mùi hôi từ chất thải, thú cưng của bạn cắn người lạ,... hoặc một số khách thuê khác có thể bị dị ứng với thú cưng.

Nên tìm hiểu kỹ các quy định về việc nuôi thú cưng tại căn hộ mà bạn muốn thuê

Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm khi tìm kiếm căn hộ cho nuôi thú cưng là hỏi ý kiến Ban quản lý tòa nhà có cho phép hay không. Hiện nay, có một số tòa nhà cấm nuôi thú cưng hoặc yêu cầu phải trả phí để được cho phép và bắt buộc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định từ Ban quản lý. Một số quy định thường thấy ở các căn hộ cho thuê cho phép nuôi thú cưng gồm: giới hạn về số lượng thú cưng (thường chỉ được nuôi 01 hoặc 02 vật nuôi), giới hạn về kích thước của thú cưng (không được cao quá 45cm tính khi thú cưng ở tư thế ngồi), không được phép nuôi những thú cưng có tính hung hãn, phải luôn được xích và có rọ mõm,...

Ngoài ra, bạn cũng nên chăm sóc thú cưng của mình thật kỹ càng, không được để chúng đi lung tung, làm ảnh hưởng đến những cư dân khác, gây ra những sự cố hay khiếu nại không đáng có.

Chuẩn bị sẵn sàng các khoản phí bổ sung và tiền đặt cọc

Hầu hết tất cả các căn hộ đều yêu cầu người thuê phải trả phí khi nuôi thú cưng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị sẵn sàng những khoản phí này để được phép nuôi thú cưng trong căn hộ của mình. Thông thường, bạn sẽ phải chi trả những loại phí sau:

  • Tiền đặt cọc cho thú cưng: Bạn cần phải trả tiền đặt cọc cho thú cưng, khoản này sẽ được hoàn lại sau khi hết hạn thuê căn hộ.
  • Phí thú cưng: Đây là chi phí trả một lần để bạn đưa thú cưng đến ở cùng trong căn hộ của mình. Khoản tiền này sẽ không được hoàn lại như tiền đặt cọc.
  • Tiền thuê bổ sung khi nuôi thú cưng: Bạn có thể phải trả thêm tiền thuê hàng tháng nếu bạn có nuôi thú cưng.

Ngoài ra, bạn còn có thể trả thêm một số khoản phí khác như phí dọn dẹp khi trả căn hộ, phí bồi thường do thú cưng phóng uế bừa bãi,...

Đối với chung cư

Quy định của pháp luật hiện hành về việc nuôi thú cưng ở chung cư

Pháp luật Việt Nam hiện không có quy định rõ ràng về vấn đề cấm nuôi thú cưng trong nhà chung cư. Tuy nhiên, nếu muốn nuôi thú cưng, bạn cần lưu ý không được chăn, thả thú cưng trong khu vực của nhà chung cư. Cần lưu ý việc nuôi thú cưng phải tuân theo quy định của các nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư.

Quy định của Ban quản lý chung cư về vấn đề nuôi thú cưng

Mặc dù pháp luật không cấm nhưng khi sống tại chung cư, bạn phải tuân thủ các quy định trong bản nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư đã được Hội nghị nhà chung cư thông qua. Điều đó có nghĩa là vẫn có trường hợp các khu chung cư, cư dân tổ chức Hội nghị nhà chung cư, sau đó cùng nhau đưa ra những quy định liên quan đến nuôi thú cưng (cho phép nuôi hoặc không cho phép nuôi). Lúc này, bạn phải tuân theo bản nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư đã được thông qua.

Các quy định khi nuôi thú cưng ở chung cư cũng tương tự như căn hộ cho thuê cho phép nuôi thú cưng. Bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt những quy định này để có thể chung sống hòa hợp với những cư dân khác trong chung cư, cũng như không gặp bất kỳ rắc rối nào trong quá trình sinh sống.

Mỗi chung cư sẽ có những quy định khác nhau về vấn đề nuôi thú cưng

Khi nuôi thú cưng, bạn phải bảo đảm vệ sinh cho chính căn chung cư của mình cũng như môi trường xung quanh, không được phép thả rông hay để thú cưng tiểu tiện ngoài hành lang, phải sử dụng dây/xích khi dẫn thú cưng dạo, không để thú cưng gây ồn ào, làm mất trật tự, ảnh hưởng đến hàng xóm,...

Đối với biệt thự

Về cơ bản thì biệt thự là loại hình nhà ở, có không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập với không gian xây dựng chung. Vì vậy, việc nuôi thú cưng ở biệt thự sẽ dễ dàng hơn 2 loại hình trên rất nhiều, bạn chỉ cần tuân thủ theo quy định của Ban quản lý khu vực.

Các căn hộ cho thuê cho phép nuôi thú cưng được yêu thích tại Hà Nội hiện nay

Hiện tại, Property Plus đang cho thuê một số căn hộ cao cấp tại Hà Nội cho phép nuôi thú cưng như Ciputra, Oakwood, The Five Residences, Pan Pacific,... Nếu có nhu cầu tìm kiếm căn hộ cho thuê cho phép nuôi thú cưng được yêu thích tại Hà Nội, bạn có thể tham khảo những căn hộ này.

Căn hộ dịch vụ Ciputra - Nguyễn Hoàng Tôn, Tây Hồ, Hà Nội

Căn hộ dịch vụ Oakwood - Số 17 ngõ 35, Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Căn hộ chung cư The Five Residences -  Số 345 Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

Căn hộ chung cư Pan Pacific - Số 1 đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội

Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm nhiều căn hộ dịch vụ, căn hộ chung cư cao cấp khác trên website của Property Plus: https://propertyplus.com.vn. Để nhận thêm thông tin tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé!