logoPP
Bộ lọc Chọn thời gian
Loại nhà/ phòng
Vui lòng chọn khoảng giá
$
$
Chi tiết phòng
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
Bất kỳ
1
2
3
4
5
6
7
8
từ m - m
từ -
Chọn số lượng khách

6 Mẹo người nước ngoài cần biết khi tìm thuê căn hộ Hà Nội

Ngày cập nhật:

Hiện nay, nhu cầu làm việc và định cư tại Việt Nam của người nước ngoài ngày càng gia tăng. Đặc biệt, Hà Nội – Thủ đô của Việt Nam luôn là nơi thu hút nhiều người nước ngoài đến sinh sống bởi nhiều cơ hội việc làm và tiện ích nổi bật. Chính vì vậy, nhu cầu thuê căn hộ Hà Nội cũng ngày càng gia tăng. Có thể khẳng định, thị trường căn hộ cho thuê tại Hà Nội sẽ mang đến cho bạn đa dạng sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, để có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất, bạn hãy “bỏ túi” ngay 6 mẹo hữu ích trong bài viết dưới đây nhé!

Xác định khoảng tiền có thể chi trả

Hầu hết, những người nước ngoài có nhu cầu thuê căn hộ Hà Nội đều quan tâm hàng đầu đến mức giá phải chi trả cho một căn hộ tiện ích. Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định rõ khả năng chi trả của bản thân. Nhiều người đặt ra mục tiêu rằng, chi phí thuê nhà ở không nên vượt quá 30% mức thu nhập hàng tháng của bạn. Chẳng hạn, nếu thu nhập của bạn mỗi tháng là 2.000$ thì bạn chỉ nên chi khoảng 600$ cho tiền thuê nhà.

Xác định khả năng chi trả khi tìm thuê chung cư tại Hà Nội

Những người nước ngoài sinh sống tại Hà Nội có nhiều kiểu người và điều kiện kinh tế khác nhau, do đó hạn mức chi tiêu của họ cũng vậy. Giá thuê căn hộ Hà Nội (đầy đủ hoặc không nội thất) có thể dao động như sau:

  • Đối với căn hộ dịch vụ cao cấp tại Hà Nội: Mức giá thuê dao động từ 1.200$ – 5.000$/tháng.
  • Đối với căn hộ dịch vụ thông thường tại Hà Nội: Mức giá thuê dao động từ 300$ - 1.200$/tháng.
  • Đối với căn hộ chung cư: Mức giá cho thuê dao động từ 300$ – 4.000$/tháng.
  • Đối với biệt thự: Từ 3000$/ tháng.

Tùy thuộc vào túi tiền để lựa chọn loại hình căn hộ cho thuê phù hợp

Một khi đã xác định được khả năng chi trả của bản thân, bạn sẽ lựa chọn được loại hình căn hộ cho thuê phù hợp nhất cũng như khu vực mà bạn muốn đến để thuê nhà. Vì vậy, hãy dành thời gian để xem xét ngân sách trước khi bắt đầu tìm kiếm một căn hộ phù hợp với “túi tiền” của mình nhé!

Tìm căn hộ tại nơi thuận tiện đi lại

Với những người không thông thạo ngôn ngữ mẹ đẻ, việc di chuyển đến một đất nước xa lạ sẽ vô cùng khó khăn. Điều này lại càng thách thức hơn nữa đối với những người nước ngoài lựa chọn sinh sống tại Hà Nội.

Theo nhận định của chuyên gia cho thuê căn hộ từ Property Plus, hiện nay có hàng ngàn người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, trong đó, khu vực Hà Nội chiếm đến 45%. Bên cạnh những quận trung tâm như quận Hoàn Kiếm, người nước ngoài cũng đang chuyển dần địa điểm về khu vực phía Đông và phía Bắc Hà Nội, quận Ba Đình, quận Tây Hồ, quận Cầu Giấy, quận Nam Từ Liêm,... Cụ thể, quận Nam Từ Liêm là khu vực sinh sống chủ yếu của người Nhật Bản, Hàn Quốc,... và người phương Tây thường chọn quận Tây Hồ. Cụ thể, khách Nhật có xu hướng chọn thuê căn hộ ở quận Ba Đình, còn khách Hàn thường tập trung ở quận Cầu Giấy.

Các dự án chung cư ở quận Nam Từ Liêm và quận Tây Hồ cũng rất đa dạng về ngân sách và dịch vụ để phù hợp với nhiều đối tượng khách lưu trú ở các nước khác nhau.  Số lượng người nước ngoài tập trung ở những khu vực này ngày càng cao, vì thế, các dịch vụ cung cấp cũng ngày càng đa dạng, chất lượng, mang đến nhiều sự lựa chọn về tiện ích.

Chọn thuê căn hộ Hà Nội ở vị trí thuận tiện cho việc đi lại

Có thể nói, vị trí căn hộ sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống cũng như ảnh hưởng đến sự thuận tiện của bạn. Sự lựa chọn tốt nhất có lẽ là một căn hộ gần với địa điểm làm việc. Tuy nhiên, đây không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất vì giá thuê căn hộ tại những khu vực này thường rất cao. Hơn nữa, nếu bạn chọn thuê căn hộ trong khu vực trung tâm thành phố thì việc tắt đường, kẹt xe là điều không thể tránh khỏi.

Mặt khác, một căn hộ ngoài khu đô thị có thể là một lựa chọn không tồi. Bạn có thể tham khảo căn hộ tại các khu đô thị, tiêu biểu như Vinhomes Metropolis, Vinhome Time City, Vincom Royal City, Indochina Plaza, Ciputra,... Tất cả các tiện ích nổi bật đều được tích hợp trong khu đô thị, rất thuận tiện cho người nước ngoài sinh sống, làm việc cũng như đi lại.

Chọn nơi ở đảm bảo sự an toàn

Bên cạnh những tiện ích mà bạn quan tâm khi thuê căn hộ Hà Nội thì vấn đề an toàn, an ninh tại khu vực sinh sống cũng được chú trọng hàng đầu. Bởi khi đảm bảo được sự an toàn cho bản thân thì chúng ta mới có thể an tâm tận hưởng những tiện ích, thoải mái với nơi ở của mình.

Nơi sinh sống cần đảm bảo an toàn, an ninh khu vực

Mặt khác, khi sinh sống tại nước ngoài, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bỡ ngỡ và gặp nhiều khó khăn vì phong tục, tập quán ở Việt Nam đôi khi khác hoàn toàn với đất nước của bạn. Do đó, bạn nên lựa chọn những khu vực có nhiều hội đồng hương để có thể nhanh chóng hòa nhập với môi trường sống tại Việt Nam. Tất nhiên, những nơi này sẽ có các dịch vụ phù hợp với truyền thống nơi bản xứ của bạn, hơn nữa lại có thể đồng điệu về ngôn ngữ. Điều này cũng sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi sống ở một đất nước xa lạ.

Liên lạc với công ty cho thuê căn hộ dịch vụ uy tín

Những người nước ngoài đến làm việc cũng như định cư tại Việt Nam chắc chắn sẽ chưa có kinh nghiệm trong việc lựa chọn căn hộ cho thuê tại Hà Nội phù hợp với nhu cầu. Vì vậy, để tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong việc tìm kiếm nơi ở tốt nhất, bạn nên tìm đến các dịch vụ cho thuê căn hộ uy tín. Property Plus chính là một gợi ý hàng đầu dành cho bạn.

Property Plus là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, quản lý và cho thuê căn hộ chung cư, căn hộ dịch vụ cao cấp cho người nước ngoài tại Hà Nội. Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn quản lý và cho thuê căn hộ chung cư, căn hộ dịch vụ cao cấp cho người nước ngoài, Property Plus tự tin có thể đem đến cho khách nước ngoài những căn hộ tốt nhất với mức giá hợp lý.

Kết nối với Property Plus để tìm kiếm bất động sản phù hợp tại Hà Nội

Hiện tại, Property Plus đang quản lý mạng lưới căn hộ phủ rộng khắp Hà Nội với đa dạng loại hình và mức giá thuê khác nhau. Mọi nhu cầu của khách hàng nước ngoài về thuê căn hộ chung cư Hà Nội, căn hộ dịch vụ hay biệt thự đều được chúng tôi hỗ trợ và đáp ứng nhanh chóng.

Property Plus luôn tìm hiểu kỹ lưỡng về văn hóa của khách hàng đến từ đa quốc gia. Cùng với đó là chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn 5 sao. Tất cả những điều này đều góp phần giúp khách hàng tìm được một nơi an cư phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu của từng nhóm khách hàng khác nhau. Hãy liên hệ Property Plus để được hỗ trợ tốt nhất khi quý khách có nhu cầu thuê căn hộ Hà Nội nhé!

Kiểm tra nhà trước khi ký hợp đồng thuê

Trước khi quyết định ký hợp đồng cho thuê, bạn cần chắc chắn rằng bạn đã hài lòng với căn hộ, vị trí địa lý, đồng thời chấp nhận mọi thỏa thuận giữa bạn và chủ hộ. Bên cạnh đó, bạn cần trực tiếp kiểm tra căn hộ về cả nội thất lẫn ngoại thất. Bởi không ngoại trừ trường hợp những người thuê trước đã gây ra hư hỏng hoặc có một số vấn đề phải bảo trì. Hãy đảm bảo rằng bạn sẽ không chịu trách nhiệm đền bù cho bất kỳ tổn thất nào nếu đó không phải lỗi của bạn gây ra.

Kiểm tra căn hộ kỹ lưỡng trước khi ký hợp đồng để tránh những đền bù không đáng có

Đọc kỹ các điều khoản trước khi ký hợp đồng thuê

Khi tìm đến bên môi giới, tư vấn bất động sản, bạn sẽ được gửi bản dự thảo hợp đồng cho thuê. Những thỏa thuận trong hợp đồng về vấn đề thuê căn hộ Hà Nội sẽ khác nhau tùy thuộc vào khung thời gian cũng như điều khoản hợp đồng. Cụ thể như sau:

Bạn sẽ ký hợp đồng thuê nhà ngắn hạn nếu như bạn thường xuyên có sự thay đổi nơi ở từ tháng này sang tháng khác. Tuy nhiên, mức giá thuê căn hộ ngắn hạn có thể mắc hơn so với việc thuê dài hạn. Hơn nữa, chủ hộ cũng có quyền tăng giá cho thuê căn hộ bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, bạn cần báo trước cho chủ hộ ít nhất 30 ngày trước khi chấm dứt hợp đồng. Việc thuê căn hộ định kỳ sẽ phù hợp nhất khi bạn cần một nơi sống ngắn hạn.

Đọc kỹ các điều khoản được thỏa thuận trong hợp đồng trước khi ký kết

Hợp đồng cho thuê dài hạn sẽ được ký khi bạn và chủ hộ thỏa thuận thuê nhà trong một khoảng thời gian cụ thể như: 6 tháng, 12 tháng hay thậm chí là 2 năm. Nếu trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực mà bạn chuyển đi nơi khác thì bạn sẽ bị mất cọc hoặc chịu phí bồi thường theo thỏa thuận trong hợp đồng. Vì vậy, trước khi quyết định ký hợp đồng cho thuê căn hộ dài hạn thì bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về mọi vấn đề liên quan đến căn hộ cũng như những trường hợp dự phòng.

Trên đây là 6 kinh nghiệm vàng mà người nước ngoài cần lưu ý khi tìm thuê căn hộ Hà Nội. Hãy đồng hành cùng Property Plus để chúng tôi giúp bạn tìm được một nơi ở ưng ý nhất tại Hà Nội nhé!